Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ Ea Tar nhân rộng mô hình con đường hoa

08:51, 07/08/2018

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ea Tar (huyện Cư M’gar) hiện có hơn 1 nghìn hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội thôn, buôn. Những năm qua, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được Hội triển khai sâu rộng đến các chi hội và cụ thể thành những mô hình, việc làm thiết thực. Trong đó, việc xây dựng mô hình “Con đường hoa” được xem là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động của các chi hội cơ sở.

Bà Thái Thị Anh Hòa, Chủ tịch Hội cho biết, khi mới triển khai, mô hình này đã gặp không ít khó khăn do các chị em đều bận làm kinh tế, nhiều người cho rằng trồng hoa bên đường rất dễ bị hư hỏng nên không ủng hộ. Trước tình hình đó, Hội đã họp lại và đi đến phương án các Chi hội trưởng sẽ là người đi đầu, gương mẫu trồng hoa ở trước nhà mình, sau đó vận động những hộ dân xung quanh cùng trồng. Bên cạnh đó, thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ chức vận động, tuyên truyền chị em cùng thực hiện, nêu những gương trồng hoa điển hình để tuyên dương, từ đó tạo “đòn bẩy” cho phong trào thi đua hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động.

Chị em  phụ nữ  thôn 2,  xã Ea Tar đang  chăm sóc con đường hoa.
Chị em phụ nữ thôn 2, xã Ea Tar đang chăm sóc con đường hoa.
Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã Ea Tar đã vận động hội viên đóng góp được gần 500 triệu đồng để cứng hóa hơn 3 km đường giao thông, huy động gần 300 ngày công lao động để xây dựng, phát dọn, nạo vét kênh mương, tu sửa các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã.

Sau một thời gian triển khai, mô hình “Con đường hoa” đã được các chị em hội viên tích cực hưởng ứng. Chị Hà Thị Hòa, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 2 chia sẻ, từ đoạn đường hoa ban đầu được trồng ở trước nhà chị, thấy việc trồng hoa tương đối dễ, lại làm đẹp đường làng ngõ xóm nên các chị em hội viên đã bỏ ngày công để cuốc đất, làm cỏ, trồng và chăm sóc hoa. Bên cạnh đó, chị em còn sử dụng mạng xã hội để đưa hình ảnh các con đường hoa của chi hội mình được vun trồng lên, từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các chi hội.

Chị em phụ nữ thôn 3, xã Ea Tar đang chăm sóc con đường hoa.
Chị em phụ nữ thôn 3, xã Ea Tar đang chăm sóc con đường hoa.

Đến nay, hầu hết các chi hội trên địa bàn xã đều đã và đang triển khai mô hình “Con đường hoa”, ra quân trồng hoa trên khắp các con đường ở các thôn, buôn, tiêu biểu là Chi hội thôn 2, thôn 3, thôn 4, buôn Ea Kiêng, buôn Drai Sí... Những con đường hoa hình thành đã thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường. Bằng chứng là ở những nơi đã trồng hoa, không còn hình ảnh những vạt cỏ dại um tùm hay tình trạng vứt rác thải bừa bãi như trước, mà thay vào đó là những dải hoa mười giờ, cỏ lạc, hoa sam… Bên cạnh đó, hằng tháng các chi hội thường xuyên tổ chức phát quang đường, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp rác thải, nhổ cỏ cho hoa… thu hút đông đảo chị em tham gia.

Có thể thấy, bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, Hội LHPN xã Ea Tar đã có những đóng góp không nhỏ cùng với chính quyền địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đưa bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khởi sắc.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.