Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng những người trẻ

09:09, 31/08/2018

Thời gian qua, Huyện Đoàn Krông Năng đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, tạo hiệu ứng tích cực, như: phong trào hiến máu tình nguyện, chương trình “Nồi cháo tình thương”; giúp dân thu hoạch mùa màng, làm đường giao thông… Ngoài ra, Huyện Đoàn còn vận động, xã hội hóa nguồn lực để tổ chức các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà đối tượng khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi.

Một ngày cuối tháng 8, chúng tôi theo chân đoàn viên, thanh niên Huyện Đoàn Krông Năng và Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông đến buôn Năng (xã Ea Hồ) để bàn giao công trình thanh niên sân bóng chuyền. Buôn Năng là một trong những buôn nghèo nhất của xã Ea Hồ, với 94 hộ, 514 khẩu, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Đời sống của người dân trong buôn nói riêng, thanh thiếu niên nói chung vẫn còn thiếu thốn về nhiều mặt nên các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cũng hạn chế.

Đoàn viên, thanh niên thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Văn Trung (thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng).
Đoàn viên, thanh niên thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Văn Trung (thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng).

Hiểu được những khó khăn đó, Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông đã vận động đoàn viên, thanh niên và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được số tiền khoảng 10 triệu đồng để bê tông hóa sân bóng chuyền của buôn mà lâu nay chỉ là nền đất lồi lõm; Huyện Đoàn Krông Năng cùng Đoàn Thanh niên xã Ea Hồ hỗ trợ ngày công lao động. Anh Y Arít Niê, Phó Bí thư Chi đoàn buôn Năng chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ của Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông và Huyện Đoàn Krông Năng nên từ nay buôn đã có sân chơi thể thao khang trang sạch đẹp, giúp thanh niên của buôn giải trí sau những giờ lao động mệt nhọc, đồng thời có sân chơi lành mạnh, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội...”.

Chi đoàn buôn Năng nhận biển tượng trưng hỗ trợ làm sân bóng chuyền.
Chi đoàn buôn Năng nhận biển tượng trưng hỗ trợ làm sân bóng chuyền.
 

“Để các hoạt động thành công không thể thiếu sự ủng hộ, quyết tâm, đồng lòng của các đoàn viên, thanh niên. Từ đầu năm 2018 đến nay, Huyện Đoàn đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp được số tiền gần 100 triệu đồng, qua đó triển khai xây dựng được 7 công trình thanh niên như khu vui chơi cho trẻ em, sân bóng chuyền, trao học bổng...” .

 
 
Bí thư Huyện Đoàn Krông Năng H'Rô Ma Mlô

Không chỉ giúp đỡ xây dựng công trình thanh niên, thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được Huyện Đoàn Krông Năng đặc biệt chú trọng với các hoạt động như: thắp nến tri ân tại nghĩa trang, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; chăm sóc gia đình thương binh - liệt sỹ, có công cách mạng; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; thường xuyên về các buôn làng hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, hỗ trợ ngày công lao động... Mới đây, Huyện Đoàn Krông Năng phối hợp với Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông xây dựng căn nhà Tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Văn Trung và bà Ngô Thị Bé (trú tại tổ 4, khối 6, thị trấn Krông Năng). Ông Trung bị nhiễm chất độc màu da cam, còn bà Bé là cựu thanh niên xung phong, từng tham gia chiến đấu tại tỉnh Quảng Trị và được trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì. Hai ông bà có 3 người con nhưng người con trai đầu không may bị tai nạn giao thông vừa mất, người con gái thứ hai bị ảnh hưởng chất độc da cam từ bố nên không được bình thường còn một người con trai út năm nay 20 tuổi vừa nghỉ học đi làm thuê. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ngôi nhà cũ đã xuống cấp...

Cảm thương cho hoàn cảnh của gia đình, Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông đã quyên góp và vận động được 50 triệu đồng để hỗ trợ gia đình xây dựng căn nhà cấp 4 với diện tích khoảng 36 m2, tổng số tiền hơn 70 triệu đồng; Huyện Đoàn Krông Năng hỗ trợ 14 triệu đồng và ngày công lao động. Ngày nhận chìa khóa về ngôi nhà mới, gia đình ông bà Ngô Thị Bé cảm động trước tình cảm, tấm lòng của đoàn viên, thanh niên và các đơn vị, tổ chức đã hỗ trợ giúp gia đình vượt qua khó khăn . Còn Anh Đinh Hồng Lâm, Bí thư Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Thế hệ trẻ chúng ta thật hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong hòa bình. Bởi vậy, trách nhiệm của những người trẻ là phải biết trân trọng và nhớ đến công lao của những thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc...”

Hy vọng, những việc làm ý nghĩa nói trên của tuổi trẻ huyện Krông Năng và Chi đoàn Sở Thông tin - Truyền thông sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, để từ đó có nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.