Multimedia Đọc Báo in

Trên đường "Hành quân xanh"

08:54, 07/08/2018

Là một trong 4 chiến dịch thành phần nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, “Hành quân xanh” đã và đang phát huy ưu thế về sức trẻ, tính kỷ luật, tinh thần xung kích không ngại gian khó của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối lực lượng vũ trang.

Bằng việc lồng ghép một cách sôi nổi, hấp dẫn thông qua giao lưu sân khấu và trả lời câu hỏi, hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma túy, đảm bảo an toàn giao thông tại xã Ea Wy, huyện Ea H’leo đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân tham gia. Tại buổi tuyên truyền, ĐVTN và bà con nơi đây đã được tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ với một số nội dung như: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy; không chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng; không điều khiển xe khi đã uống rượu, bia; văn hóa tham gia giao thông... Bên cạnh đó, những thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn, các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; công tác đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy tại các cơ quan, đơn vị cũng được cán bộ, chiến sĩ của Đoàn thanh niên Công an tỉnh truyển tải một cách cụ thể qua các tiểu phẩm, thước phim tư liệu.

Đoàn thanh niên Công an TP. Buôn Ma Thuột ra quân dọn vệ sinh môi trường tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân  (TP. Buôn Ma Thuột).
Đoàn thanh niên Công an TP. Buôn Ma Thuột ra quân dọn vệ sinh môi trường tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột).

Được biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “Hành quân xanh” 2018 do Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức tại 4 địa bàn trọng điểm (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin; xã Ea Wy, huyện Ea H’leo; xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar và xã Cư Né, huyện Krông Búk). Hoạt động này không chỉ giúp cho đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân nhận thức đầy đủ các tác hại của ma túy gây ra đối với đời sống xã hội mà còn đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội và chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên.

Với Đoàn cơ sở Công an huyện Cư M’gar, trong chiến dịch “Hành quân xanh” năm nay, đơn vị đã phối hợp khảo sát và xây nhà Tình thương với diện tích 52 m2, tổng trị giá 130 triệu đồng cho hộ gia đình chị H’Loan (buôn H’ring, xã Ea H’đing). Chị H’Loan có 10 người con, trong đó có 1 người con gái bị mù bẩm sinh, gia đình lại không có đất sản xuất nên mọi chi tiêu trong cuộc sống hằng ngày đều trông trờ vào số tiền làm thuê ít ỏi của chị.  Ngôi nhà dựng tạm của gia đình đã xuống cấp trầm trọng và không còn khả năng sửa chữa. Từ khi công trình nhà Tình thương cho hộ gia đình chị H’Loan được khởi công xây dựng, đoàn viên thanh niên Công an huyện Cư M’gar đã hỗ trợ ngày công giúp sơn sửa, lợp nhà. Ngày khánh thành nhà mới, Đoàn thanh niên công an huyện cùng đến chung vui và tặng thêm 1 bàn học cho các cháu nhỏ. Món quà tuy không lớn nhưng là sự động viên, sẻ chia của các cán bộ chiến sĩ, động viên gia đình chị H’Loan nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chiến dịch "Hành quân xanh" 2018 diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-8 với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng.

Ở xã Ea Ral (huyện Ea H’leo), những con đường bê tông ở buôn A Riêng, buôn Tùng Cú và thôn 3 với tổng chiều dài hơn 1 km đã được hoàn thành khang trang, sạch đẹp là thành quả suốt 2 tuần lao động miệt mài của cán bộ, chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 66, Sư đoàn 10 cùng lực lượng thanh niên tình nguyện và người dân. Theo Đại úy Vũ Văn Phác, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 7, hoạt động giúp dân bê tông hóa đường giao thông, xây dựng nông thôn mới bắt đầu triển khai từ năm 2015. Đơn vị luôn phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để lại nhiều dấu ấn đẹp với chính quyền và nhân dân địa phương.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật cho người dân và đoàn viên thanh niên xã Ea Wy, huyện Ea H’leo.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật cho người dân và đoàn viên thanh niên xã Ea Wy, huyện Ea H’leo.

Được khởi động từ ngày 1- 6, chiến dịch “Hành quân xanh” 2018 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cơ sở Đoàn khối lực lượng vũ trang trong tỉnh. Ngoài các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, tuổi trẻ các đơn vị còn ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, dọn vệ sinh môi trường; tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, trong đó tập trung hỗ trợ thủ tục đăng ký thi cấp Giấy phép lái xe mô tô hạng A1, Giấy chứng minh nhân dân, tọa đàm tư vấn trực tiếp Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân gia đình… Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian 3 tháng diễn ra chiến dịch, các đơn vị còn tăng cường triển khai các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, “uống nước nhớ nguồn” như thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; dọn dẹp, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, đài tượng niệm, di tích lịch sử…

Đi qua hơn nửa chặng đường, chiến dịch “Hành quân xanh” 2018 đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, hình ảnh người chiến sĩ lực lượng vũ trang ngày càng gắn bó sâu sắc với quần chúng nhân dân. Trong gần nửa chặng đường còn lại, chiến dịch sẽ tiếp tục đánh dấu bằng những việc làm thiết thực góp phần phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ hướng về cộng đồng.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.