Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Đoàn cơ sở phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong

08:41, 06/09/2018

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã phát huy tốt vai trò tiên phong, xung kích vì cộng đồng, góp phần xây dựng phong trào Đoàn và công tác thanh thiếu nhi địa phương phát triển vững mạnh.

Anh Y Vân Mlô, Bí thư Chi đoàn buôn Drăh 2 (xã Cư Né) không chỉ là thủ lĩnh năng động, luôn tiên phong trong mọi phong trào Đoàn mà còn là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Năm 2016, Y Vân được bố mẹ cho 6 sào cà phê. Anh mạnh dạn trồng xen thêm các loại cây trồng như bơ, sầu riêng, mít. Vận dụng kiến thức từng học trước đây tại Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên (nay là Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên) với chuyên ngành Khuyến nông - lâm, anh tự ươm cây con và ghép chồi các loại giống mới có năng suất, sản lượng cao, giảm đáng kể chi phí mua giống ngoài thị trường. Hiện, các loại cây trồng trong vườn của anh phát triển tốt, ít sâu bệnh và đang bắt đầu cho quả bói. Y Vân còn vận động ĐVTN và người dân trong buôn mở rộng trồng xen canh nhiều loại cây trong rẫy để tăng thu nhập trên cùng một diện tích đất. Những ai có nhu cầu, anh đều nhiệt tình đến tận nơi hướng dẫn cách ghép thân, ghép chồi cho cây trồng…

Đoàn viên thanh niên xã Cư Né tham gia công trình thanh niên trồng cây sao đen.
Đoàn viên thanh niên xã Cư Né tham gia công trình thanh niên trồng cây sao đen.

Thông qua các buổi sinh hoạt của chi đoàn, Y Vân khéo léo trò chuyện, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên phát động ĐVTN tổ chức phát dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, tham gia làm đường nông thôn, ra quân nạo vét kênh mương nội đồng… Với cách làm đó, các phong trào, hoạt động Đoàn của buôn Drăh 2 luôn diễn ra sôi nổi, được Đoàn cấp trên đánh giá cao; nhiều năm liền tình hình an ninh trật tự trong buôn được bảo đảm ổn định.

 
“Sự nhiệt tình và nỗ lực của ĐVTN, nhất là đội ngũ cán bộ Đoàn từ cơ sở đã góp phần giúp Đoàn xã Cư Né đạt danh hiệu là đơn vị xuất sắc toàn diện nhiều năm liền”.
 
Anh Trần Văn Pháp, Phó Bí thư Đoàn xã Cư Né

Vui vẻ, nhiệt tình, năng động, đó là những nhận xét của các ĐVTN xã Cư Né khi nói về Bí thư Chi đoàn buôn Kdrô 2 Y Dgieh Mlô. Điển hình là việc anh đứng ra kêu gọi một số doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ đá, cát, xi măng và huy động đoàn viên trong buôn góp công sức đổ bê tông khoảnh sân đất rộng 200 m2 trước nhà văn hóa buôn (ước tính khoảng 14 triệu đồng) để làm nơi tổ chức sinh hoạt cộng đồng. Y Dgieh chia sẻ: “Nhận thấy nhu cầu sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, giao lưu thể dục - thể thao của người dân trong buôn là rất lớn, trong khi kinh phí để đầu tư xây dựng còn khó khăn nên mình mới nghĩ ra cách vận động các mạnh thường quân. Cũng nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều người nên ĐVTN trong buôn mới có được không gian sạch đẹp để tổ chức các hoạt động phong trào…”. 

Anh Y Vân Mlô, Bí thư Chi đoàn buôn Drăh 2 (xã Cư Né) tham gia công trình thanh niên trồng cây sao đen.
Anh Y Vân Mlô, Bí thư Chi đoàn buôn Drăh 2 (xã Cư Né) tham gia công trình thanh niên trồng cây sao đen.

Những năm qua, Y Dgieh đã tập hợp được ĐVTN trong buôn thực hiện được nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực như: giúp các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo neo đơn tu sửa nhà; làm đường giao thông nông thôn; khắc phục hậu quả bão lũ; hiến máu tình nguyện; phối hợp các đoàn thiện nguyện thăm tặng quà gia đình chính sách, trao quà và học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Với sự nỗ lực và trách nhiệm trong công tác, hằng năm cá nhân Y Dgieh Mlô đều được Đoàn xã, UBND xã tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Anh Trần Văn Pháp, Phó Bí thư Đoàn xã Cư Né cho biết, Đoàn xã hiện có 1.029 đoàn viên, sinh hoạt tại 31 chi đoàn trực thuộc, trong đó có 21 chi đoàn thôn, buôn. Những năm gần đây, các cán bộ Đoàn cơ sở trên địa bàn xã đã xác định được trách nhiệm của mình, phát huy sức trẻ trong các phong trào Đoàn và công tác thanh niên, tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, giúp họ có thêm những kỹ năng hoạt động, hằng năm Đoàn xã Cư Né đã thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, cử cán bộ Đoàn tham gia các khóa huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có tâm vừa có tầm, góp phần thực hiện có hiệu quả các hoạt động, phong trào của địa phương.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.