Multimedia Đọc Báo in

Cháu Y Yuan đang rất cần được giúp đỡ để tiếp tục chữa bệnh

08:39, 26/09/2018

Cháu Y Yuan Ayun (SN 2012) là con út trong số bốn người con của vợ chồng anh Y Yuân Niê và chị H’Wing Ayun ở buôn Tuôr, xã Đray Sáp (huyện Krông Ana).

Không được may mắn như các anh chị của mình, ngay từ khi mới sinh, Y Yuan đã bị hẹp hậu môn bẩm sinh, không thể đại tiện được, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh suốt 3 tháng liền. Đến tháng 11-2012, Y Yuan được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) và phẫu thuật lần một với phương pháp tạm thời là đưa ống nhựa cứng vào hậu môn mỗi lần cháu có nhu cầu đại tiện. Hoàn cảnh khó khăn, để có tiền chữa trị cho con, vợ chồng anh Y Yuân phải vay mượn 80 triệu đồng từ người thân và ngân hàng. Do thời gian điều trị của con kéo dài, những ngày nuôi con trong bệnh viện, anh chị không có tiền ăn uống, hằng ngày phải nhận cơm từ thiện, nước uống tình thương; những lần không có cơm từ thiện thì đành nhịn đói.

Khi con xuất viện về nhà, vợ chồng anh Y Yuân đã bán hết 6 con bò và cả chiếc xe công nông vẫn thường dùng chở hàng thuê để trả nợ, chỉ còn mảnh đất 80 m2 vẫn để không chưa xây nổi nhà (gia đình anh vẫn phải ở nhờ nhà người bác). Chị H’Wing phải ở nhà chăm con, anh Y Yuân đi làm thuê khắp nơi, ai mướn việc gì làm nấy miễn sao có tiền mua gạo về trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình và mua thuốc cho con. Suốt 6 năm nay, gia đình anh bữa no bữa đói, thức ăn hằng ngày chỉ có rau hái ngoài đồng với nước mắm và muối ớt.

Cháu Y Yuan Ayun.
Cháu Y Yuan Ayun.

Mặc dù bệnh viện hẹn cháu Y Yuan tái khám sau 6 tháng nhưng nhiều năm trôi qua, vợ chồng anh Y Yuân vẫn không thể cho con đi khám vì không có tiền. Cháu Y Yuan vẫn thường xuyên bị chướng bụng, mỗi lần đại tiện phải có người  giúp. Không chỉ bị bệnh hẹp hậu môn, cháu còn mắc bệnh chậm nói và thiểu năng trí tuệ. Anh Y Yuân than thở: “Bây giờ mình đi làm thuê, cố gắng lắm cũng chẳng đủ trang trải chi phí sinh hoạt, không biết bao giờ mới đủ tiền cho con đi khám và tiếp tục điều trị lành bệnh”.

Hoàn cảnh của cháu Y Yuan Ayun thật đáng thương, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để cháu được tiếp tục điều trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bố cháu là Y Yuân Niê, buôn Tuôr, xã Đray Sáp (huyện Krông Ana), điện thoại: 01675548995.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.