Multimedia Đọc Báo in

CLB "Kết nối bốn phương": Một mô hình đoàn kết thanh niên hiệu quả

08:15, 09/09/2018

"Câu lạc bộ (CLB) “Kết nối bốn phương” xã Cư Huê (huyện Ea Kar) được thành lập từ năm 2015 chỉ với 10 thành viên, đến nay câu lạc bộ đã có hơn 30 thành viên tham gia.

Chủ nhiệm CLB Huỳnh Văn Thảo cho biết, CLB “Kết nối bốn phương” là nơi tập hợp các bạn trẻ có cùng sở thích, thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên rộng rãi, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo. CLB duy trì sinh hoạt 8 buổi/tháng vào các tối thứ hai, thứ sáu hằng tuần, với các hoạt động như: Hướng dẫn kỹ năng tổ chức sinh hoạt Đoàn - Hội - Đội; tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn; tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ tại địa phương; triển khai các hoạt động tập thể, nhảy dân vũ, thành lập các nhóm sở thích; tuyên truyền, vận động bà con chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước và vận động quyên góp vật chất tặng các hộ nghèo; ra quân dọn vệ sinh tại các tuyến đường thanh niên xanh, sạch, đẹp.

Các thành viên CLB “Kết nối bốn phương” cắt tóc cho thiếu niên xã Cư Huê.
Các thành viên CLB “Kết nối bốn phương” cắt tóc cho thiếu niên xã Cư Huê.

Từ khi thành lập đến nay, CLB đã vận động và tặng được hơn 2.000 bộ quần áo, 3 chiếc xe đạp, 90 chiếc chăn ấm, 500 kg gạo, 20 thùng mì tôm, 220 chiếc bánh chưng cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; huy động các nguồn lực xã hội tặng được 10 chiếc xe đạp, 100 suất quà và tiền mặt cho 100 học sinh nghèo vượt khó. Câu lạc bộ còn trao tặng được 50 suất quà gồm các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng; tiến hành cắt tóc, bấm móng tay và hướng dẫn rửa tay cho hơn 300 em thiếu nhi trên địa bàn xã; tổ chức được 10 đợt ra quân dọn vệ sinh tại khu vực trung tâm chợ và trụ sở cơ quan. Ngoài ra, CLB còn có 15 thành viên là thành viên CLB Ngân hàng máu sống của Huyện Đoàn, sẵn sàng hiến máu trực tiếp khi có yêu cầu của bệnh nhân hoặc các bệnh viện trên địa bàn huyện.

​Anh Trần Đức Cường, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện cho biết: "Hiện nay công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên đối với các thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo trên địa bàn huyện tương đối khó khăn. Mô hình CLB “Kết nối bốn phương” xã Cư Huê là một cách làm hay trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong thời gian tới, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện sẽ nhân rộng mô hình CLB “Kết nối bốn phương” để thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia”.

​Với những kết quả đạt được, năm 2017 mô hình CLB “Kết nối bốn phương” xã Cư Huê được Hội LHTN Việt Nam huyện Ea Kar tuyên dương là mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện.​

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.