Multimedia Đọc Báo in

Gia tăng tình trạng sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn tỉnh

08:46, 26/09/2018

Trong 9 tháng năm 2018, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn tỉnh tiếp tục gia tăng.

Cụ thể, từ đầu năm đến tháng 9, toàn tỉnh có 18.363 trẻ sinh ra; trong đó con thứ 3 trở lên là 2.573 trẻ, tăng 244 trẻ so với cùng kỳ năm 2017.

Theo đánh giá của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng sinh con thứ 3 trở lên gia tăng, trong đó phần lớn là do tư tưởng "trọng nam, khinh nữ”, quan niệm phải có con trai nối dõi tông đường vẫn còn khá nặng nề ở nhiều gia đình, trong đó có cả cán bộ, đảng viên. Mặt khác, do đời sống của người dân được nâng cao, kinh tế phát triển, nhiều gia đình vẫn muốn sinh đông con ...

Cán bộ dân số xã Cư Elang (huyện Ea Kar) hướng dẫn chị em sử dụng phương pháp tránh thai, thực hiện KHHGĐ.
Cán bộ dân số xã Cư Elang (huyện Ea Kar) hướng dẫn chị em sử dụng phương pháp tránh thai, thực hiện KHHGĐ.

Ông Mai Văn Phán, Phó Chi cục trưởng DS-KHHGĐ tỉnh cho biết: Việc kiểm soát tình trạng sinh con thứ ba trở lên là rất khó, nếu không có giải pháp quyết liệt và triệt để thì tình trạng này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, tạo gánh nặng lớn đối với an sinh xã hội. Do đó, để giảm tỷ lệ sinh con thứ ba, ngoài sự nỗ lực hơn nữa của các ban ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền về chính sách DS-KHHGĐ, mỗi gia đình, cá nhân cần nhận thức rõ hệ lụy của việc sinh đông con, hướng tới mục tiêu “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt”.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.