Multimedia Đọc Báo in

Hơn 70% nạn nhân vụ việc bạo lực gia đình là phụ nữ

17:53, 27/09/2018
Theo số liệu thống kê của UBND tỉnh, thời gian qua, mặc dù số vụ bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh có giảm nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, mức độ và hậu quả của các vụ việc bạo lực gia đình có xu hướng ngày càng nghiêm trọng, số nạn nhân là phụ nữ chiếm tỷ lệ cao.
 
c
Cán bộ hòa giải (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) trao đổi kinh nghiệm trong việc xử lý các vụ việc bạo lực gia đình trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong 10 năm qua (2008-2018), toàn tỉnh xảy ra 9.449 vụ việc bạo lực gia đình; trong đó, hơn 70% nạn nhân là phụ nữ với gần 30% vụ việc là bạo lực tinh thần, hơn 48% là bạo lực thân thể, gần 11,5% là bạo lực tình dục và 9,7% là bạo lực kinh tế. 

Trong khi đó, việc xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình chủ yếu là nhắc nhở, góp ý tại cộng đồng; chỉ những vụ việc có tính chất nghiêm trọng mới đưa ra xử lý hình sự.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.