Multimedia Đọc Báo in

Nhịp cầu nối bờ vui

08:04, 09/09/2018

Cây cầu dân sinh mới được xây dựng tại thôn Thanh Sơn (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) không chỉ giúp bà con hai xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) và xã Ea Ô (huyện Ea Kar) lưu thông thuận lợi mà còn xóa đi bao lo lắng của người dân nơi đây mỗi khi mùa mưa lũ về.

Thôn Thanh Sơn được thành lập từ năm 1993, hiện có 190 hộ với hơn 700 khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng sinh sống; bà con chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên đời sống còn nhiều khó khăn. Từ nhiều năm nay, cây cầu gỗ bắc qua suối Ea Rớt ở cuối thôn là con đường huyết mạch giúp bà con vận chuyển hàng hóa và cũng là tuyến đường mà học sinh trong thôn đi học hằng ngày. Thế nhưng, mỗi khi mùa mưa đến, nước suối dâng cao, chảy xiết khiến việc đi lại rất nguy hiểm. Trước những khó khăn của bà con, mới đây Đoàn xã Vụ Bổn và Mạng lưới tình nguyện Tây Nguyên đã kêu gọi xây dựng cho người dân cây cầu bê tông mới. Đây là món quà ý nghĩa với người dân trong vùng và các cháu học sinh.

Niềm vui của người dân thôn Thanh Sơn (xã Vụ Bổn) khi đi trên cây cầu mới.
Niềm vui của người dân thôn Thanh Sơn (xã Vụ Bổn) khi đi trên cây cầu mới.

Cây cầu bê tông, cốt thép dài 21 m nối liền hai bờ con suối Ea Rớt vừa được hoàn thành khiến bà con xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) và xã Ea Ô (huyện Ea Kar) vô cùng phấn khởi. Đây là một trong những công trình dân sinh được “Tủ sách khuyến học” TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đoàn xã Vụ Bổn và Mạng lưới tình nguyện Tây Nguyên triển khai xây dựng với kinh phí 190 triệu đồng. Sau khi cầu được xây dựng xong, lãnh đạo xã Vụ Bổn đã vận động người dân hiến đất mở rộng con đường lên cầu từ 2 m lên 4 m để đi lại thuận lợi hơn.

Ông Lương Xuân Ớ, Trưởng thôn Thanh Sơn cảm kích: “Trước chưa có cây cầu bê tông, bà con và các cháu học sinh phải bắc tạm cây cầu gỗ. Mỗi khi mùa mưa đến, Ban tự quản thôn phải cử người ra cầu trông các cháu đi học. Cứ qua một mùa lũ là bà con lại phải góp công, góp của mua gỗ, sửa chữa lại cầu. Nay có chiếc cầu bê tông kiên cố, bà con phấn khởi lắm bởi không chỉ thuận tiện đi lại mà việc vận chuyển, mua bán nông sản cũng sẽ thuận lợi hơn, sẽ không còn cảnh bà con bị thương lái ép giá do giao thông trắc trở”. Em Hà Thị Linh, học sinh lớp 8, Trường THCS Phan Đình Phùng (xã Ea Ô) cũng bày tỏ niềm vui bởi giờ đây em và các bạn mỗi khi đi học không còn lo sợ nước lũ dâng cao cuốn trôi cầu như trước.           

Cầu dân sinh Thanh Sơn bắc qua suối Ea Rớt được khánh thành vào dịp Quốc khánh và vào năm học mới, tạo nên khí thế vui tươi phấn khởi cho hàng trăm hộ dân và học sinh ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc. Bên cạnh hỗ trợ kinh phí xây cầu, “Tủ sách khuyến học” TP. Hồ Chí Minh còn hỗ trợ Đoàn xã Vụ Bổn 25 triệu đồng thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với 1,8 km đường nông thôn được lắp đèn thắp sáng giúp người dân và học sinh thôn Thanh Sơn đi lại an toàn vào buổi tối.

Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.