Multimedia Đọc Báo in

Những tấm gương chi hội trưởng phụ nữ ở Ea Sol

08:15, 21/09/2018

Nhờ làm tốt công tác tập hợp phát triển hội viên, hỗ trợ cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng các phong trào… hoạt động của các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Ea Sol (huyện Ea H’leo) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó nổi lên một số tấm gương tiêu biểu là chi hội trưởng phụ nữ tại các thôn, buôn năng động, sáng tạo, hết lòng vì công tác Hội...

Chi hội trưởng nhiệt huyết

Chị Nay H’Rem, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ buôn Đrăn được đánh giá là một trong những hội viên phụ nữ tiêu biểu đi đầu trong công tác Hội ở Ea Sol. Buôn Đrăn tập trung đông chị em người dân tộc thiểu số, phần lớn kết hôn từ rất sớm nên đời sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của mình, chị Nay H’Rem đã tích cực vận động chị em tham gia vào tổ chức Hội, một mặt phối hợp với ban tự quản, các tổ chức đoàn thể ở buôn tuyên truyền, hướng dẫn hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thay đổi tập quán canh tác; xây dựng các phong trào văn hóa – thể thao… để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên.

 Hội viên  Chi hội  Phụ nữ  buôn Đrăn  giao lưu bóng chuyền  với các  chi hội bạn.
Hội viên Chi hội Phụ nữ buôn Đrăn giao lưu bóng chuyền với các chi hội bạn.

Để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, chị Nay H’Rem đã vận động 100% chị em hội viên tham gia “Tổ tiết kiệm” (10 thành viên/tổ) luân phiên nhau vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, đặc biệt là các hội viên hộ nghèo. Là người nhiệt huyết, xông xáo trong mọi hoạt động, chị Nay H’Rem đã tổ chức cho các hội viên thành lập đội bóng chuyền, bóng đá mi ni, đội văn nghệ… tham gia các hội thi, hội diễn và đạt thành tích cao trong các dịp kỷ niệm, các ngày lễ… do địa phương tổ chức. Bên cạnh đó, nhờ tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình, công tác trẻ em…, chị Nay H’Rem đã giúp Chi hội Phụ nữ buôn Đrăn luôn được đánh giá cao trong việc thực hiện tốt các chương trình như: “5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”; “5 không 3 sạch”; xây dựng nếp sống văn hóa…

Chị Nay H’Rem chia sẻ: “Chi hội Phụ nữ buôn Đrăn được đánh giá vững mạnh, đi đầu trong mọi hoạt động. Đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết trong phong trào của chị em hội viên và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng nỗ lực hết mình cho mọi hoạt động phong trào của Hội”.

Chi hội trưởng năng động làm giàu

Ở thôn 4 (xã Ea Sol), chị Bùi Thị Giang được nhiều người ngưỡng mộ và kính nể bởi sự năng động và chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình. Bình quân mỗi năm, gia đình chị có thu nhập khoảng  700 triệu đồng từ 7 ha cà phê và quán cơm bình dân tại nhà. Ngoài ra, chị Giang còn làm thêm đậu khuôn, gia công gà tại nhà…  Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, chị Giang còn được nhiều người biết đến với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ thôn nhiệt tình, đi đầu trong công tác Hội.

Chị Bùi Thị Giang (thôn 4, xã Ea Sol) tại quán cơm của gia đình mình.
Chị Bùi Thị Giang (thôn 4, xã Ea Sol) tại quán cơm của gia đình mình.

Trước đây, do điều kiện kinh tế khó khăn, đa số chị em là người dân tộc thiểu số, nhận thức có phần hạn chế nên nhiều người không mặn mà tham gia vào Hội. Trước thực tế đó, mặc dù rất bận rộn với công việc gia đình nhưng chị Giang vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian đến từng nhà tuyên truyền vận động chị em tham gia vào tổ chức Hội. Qua quá trình tiếp xúc, chị nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của chị em trong buôn, từ đó chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay cho mọi người tham khảo.

Với tinh thần tương thân tương ái, chị luôn cố gắng tìm nguồn hỗ trợ và vận động thành lập tổ tiết kiệm giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay chi hội đã xây dựng tổ tiết kiệm được tổng cộng 48 triệu đồng để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, với trách nhiệm là Chi hội trưởng phụ nữ thôn, chị Giang cũng luôn chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức đi thăm hỏi gia đình chính sách, các cụ già neo đơn, gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự…

“Hiện tại thôn 4 chưa có nhà văn hóa nên việc sinh hoạt hội gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, cùng với việc đề xuất chính quyền địa phương bố trí vốn, công việc ưu tiên của chi hội trong thời gian đến là tích cực tuyên truyền vận động các hội viên hiến đất, đóng góp ngày công lao động để xây dựng nhà văn hóa, cũng là góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương…”, chị Giang chia sẻ.

Duyên Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.