Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng nhân ái của cô giáo hàng chục lần hiến máu cứu người

08:42, 06/09/2018

Sau lần đầu hiến máu tình nguyện cách đây đã hơn 20 năm, đến nay cô giáo Hồ Thị Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Dang Kang (huyện Krông Bông) đã có hàng chục lần hiến máu cứu người. Cô Hải đã trở thành tấm gương về tinh thần sẻ chia “giọt máu cứu người” trong đội ngũ nhà giáo của ngành Giáo dục huyện Krông Bông.

Cô Hải không nhớ rõ ngày mà mình hiến máu lần đầu tiên, chỉ nhớ là lần đầu đi hiến máu, cô phải lên tận thành phố Buôn Ma Thuột. Lúc đó ở huyện Krông Bông rất ít người tham gia hiến máu vì mọi người chưa hiểu hết thế nào là hiến máu và sợ hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi đã hiến máu lần đầu, mỗi khi huyện Krông Bông có chương trình hiến máu tình nguyện, cô Hải đều tham gia, không bỏ sót đợt nào. Cô kể: “Hằng năm khi các tổ chức, đoàn thể trong huyện tổ chức hiến máu nhân đạo là mình đăng ký ngay cho dù đó là ngành Giáo dục, Công đoàn hay là Đoàn Thanh niên phát động. Hiến máu không những không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể sản sinh ra máu mới và hơn hết là niềm vui vì biết rằng mình đã làm việc có ý nghĩa”.

Cô Hải phát thưởng cho học sinh.
Cô Hải phát thưởng cho học sinh.

Tấm gương nhiệt huyết, sẻ chia về hiến máu tình nguyện của cô Hiệu trưởng Hồ Thị Hải đã lan tỏa đến các thầy cô trong Trường THCS Cư Kty (trường cũ của cô Hải) và Trường THCS Dang Kang (nơi cô Hải hiện đang công tác). Noi gương cô Hải, rất nhiều thầy cô giáo cũng đã nhiệt tình tham gia hiến máu. Không chỉ hiến máu trong các phong trào, cô Hải còn trực tiếp hiến máu sống cấp cứu một em học sinh cũ của trường bị tai nạn giao thông, giúp em qua cơn nguy kịch.

Năm nay, đã bước sang tuổi 53 nhưng mỗi khi có đợt hiến máu tình nguyện, cô Hải đều đăng ký tham gia; có năm cô hiến máu đến hai lần. Ngoài ra, cô Hải còn là nhân tố tích cực trong các hoạt động khuyến học khuyến tài ở địa phương; thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn…  Với những đóng góp không mệt mỏi, cô Hồ Thị Hải đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen về công tác khuyến học và nhân đạo.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.