Multimedia Đọc Báo in

Bảo hiểm xã hội huyện Cư M'gar không để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn

20:25, 05/10/2018

Chiều 4-10, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh đã kiểm tra công tác CCHC tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cư M’gar.

Việc kiểm tra tiến hành trong mốc thời gian từ tháng 1-2017 đến hết tháng 6-2018 với 3 nội dung: gồm: thực hiện công tác CCHC; thực hiện xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết TTHC quá hạn; các quy định đối với cán bộ công chức viên chức (CCVC).

Qua kiểm tra thực tế tại đơn vị, Đoàn kiểm tra nhận thấy 100% các thủ tục hành chính (TTHC) của ngành đều được BHXH huyện Cư Mgar niêm yết, công khai tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC; duy trì và thực hiện nghiêm túc cơ chế “một cửa” tại đơn vị theo đúng quy trình; việc Tiếp nhận và trả kết quả TTHC được thực hiện theo 3 hình thức (trực tiếp tại bộ phận “một cửa”, qua dịch vụ bưu chính công ích và qua giao dịch điện tử).

T
Thành viên Đoàn kiểm tra kiểm tra hoạt động công khai TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC...

Đối với công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức lao động, thời gian qua, BHXH huyện Cư M’gar đã thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại hằng quý, hằng năm, đồng thời cử viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ nhằm đẩy mạnh cải cách công vụ, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong làm việc và tinh thần thái độ phục vụ đối tượng tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Về thực hiện thực hiện nghiêm quy định xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết quá hạn TTHC trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28-12-2016 của UBND tỉnh, trong khoảng thời gian nói trên, BHXH huyện Cư M’gar đã giải quyết 21.378 hồ sơ TTHC và không để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn.

... và
... và kiểm tra hồ sơ TTHC tại BHXH huyện Cư M'gar.

Trao đổi với lãnh đạo BHXH huyện Cư M’gar, Phó trưởng Đoàn kiểm tra Lê Trần Vinh đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC như: diện tích của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả chưa đảm bảo theo quy định; việc cập nhật dữ liệu khám chữa bệnh BHYT ngay trong ngày ra viện chậm ảnh hưởng đến tra cứu thông tin trong quản lý thông tuyến; hay việc cán bộ, viên chức người lao động chưa có bảng giới thiệu tên, chức danh, gây khó khăn cho người dân khi đến giao dịch tại đơn vị. Đồng thời, rà soát các quy định, nghị định, chỉ thị có hiệu lực trong công tác CCHC, từ đó lập kế hoạch triển thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Kim Oanh

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.