Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Hội Phụ nữ đa tài

08:22, 02/10/2018

Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi” năm 2018 do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đã khép lại, nhưng dư âm chương trình và sự khéo léo, đa tài của các cán bộ Hội vẫn còn đọng lại trong lòng mọi người.

Dù chưa đến giờ diễn ra chương trình, nhưng hội trường lớn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có rất đông khán giả đến xem, cổ vũ cho 6 thí sinh đến từ Phòng Tham mưu, Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần, Trường Quân sự địa phương, Trung đoàn 584 và Ban Chỉ huy Quân sự TP. Buôn Ma Thuột. Các thí sinh lần lượt thi tài: biểu diễn thời trang, kiến thức và xử lý tình huống, biểu diễn năng khiếu.

Phần thi biểu diễn thời trang của thí sinh Nguyễn Thị Trường Giang và đồng đội.
Phần thi biểu diễn thời trang của thí sinh Nguyễn Thị Trường Giang và đồng đội.

Những tưởng số thí sinh quá ít ỏi sẽ làm chương trình “nhạt” đi, nhưng hoàn toàn ngược lại. Với việc sử dụng linh hoạt hình thức sân khấu hóa, các đạo cụ bổ trợ cũng như sự giúp sức của bạn diễn, các thí sinh đã thể hiện rõ nét phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Biểu diễn thời trang là phần thi cực khó, đòi hỏi kỹ năng catwalk điêu luyện, nhưng các thí sinh đã tạo nên một bữa tiệc đầy sắc màu, tinh tế, duyên dáng. Khác hẳn với suy nghĩ của mọi người rằng môi trường quân đội cứng cáp và khô khan, các chị bước ra sân khấu, biểu diễn với thần thái tự tin trong trang phục tự chọn, kết hợp nhạc nền và lời bình phù hợp với nội dung phần thi.

Nhạc kịch “10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc” do Thượng úy Trần Thị Hà và đồng đội thể hiện.
Nhạc kịch “10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc” do Thượng úy Trần Thị Hà và đồng đội thể hiện.

Ấn tượng nhất là các trang phục tự thiết kế của Thượng úy Trần Thị Hà (Phòng Tham mưu). Với chủ đề “Môi trường xanh, hạnh phúc của chúng ta”, thí sinh Trần Thị Hà cùng các bạn diễn đã mang đến hội thi 5 bộ trang phục làm từ bao nilon tái chế. Từ thứ tưởng chừng bỏ đi ấy, các chị đã tạo nên những bộ cánh thướt tha, bồng bềnh và không kém phần sang trọng, quý phái. Gửi đến toàn thể hội thi thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên của chúng ta; vì sức khỏe, cuộc sống con người hiện nay và mai sau, chúng ta hãy hành động từ những việc làm nhỏ nhất”, thí sinh của Phòng Tham mưu đã giành được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

 

“Hướng đến chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ XXVI, Hội Phụ nữ đã chủ động tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Tiêu biểu là tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ giỏi”, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp trong điều hành công tác Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

 
Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Ở phần thi kiến thức và xử lý tình huống, các thí sinh lần lượt khẳng định sự hiểu biết của mình về truyền thống phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. Để minh chứng rõ ràng cho sự nhạy bén, linh hoạt của người cán bộ Hội, các chị đã nhận định và xử lý đúng, đầy thuyết phục ở các tình huống do Ban tổ chức chương trình đề ra. Khá đặc biệt là trong các tình huống được dựng lại bằng video, có sự tham gia của Thượng tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Điều này đã tạo cho không khí hội thi thêm phần vui tươi, sinh động, hấp dẫn…

Khẳng định sở trường của mình, các thí sinh biểu diễn phần thi năng khiếu với các loại hình: nhạc kịch “10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc” (Thượng úy Trần Thị Hà, Phòng Tham mưu), khiêu vũ với vũ điệu Tango (Thượng úy H’Lễ Niê, Phòng Chính trị), múa “Cây đa quán dốc” (Trung úy Trịnh Phạm Thùy Dung, Phòng Hậu cần), kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua câu chuyện “Bức thư huyết lệ” (Thượng úy Phan Thị Phượng, Trường Quân sự địa phương), múa Tây Bắc “Hoa núi” (Trung úy Nguyễn Thị Trường Giang, Trung đoàn 584), cắm tỉa hoa nghệ thuật (Thượng úy Nguyễn Thị Hương, Ban CHQS TP. Buôn Ma Thuột).

Chuẩn bị chu đáo từ đạo cụ, trang phục, các thí sinh bước lên sân khấu biểu diễn phần thi như những nghệ sĩ thực thụ. Đơn cử trong tiết mục múa “Hoa núi”, thí sinh Nguyễn Thị Trường Giang cùng các đồng đội như đưa khán giả đến khung cảnh núi rừng Tây Bắc thơ mộng, nơi đó có một tình yêu rất đẹp của cô gái dân tộc Mông và chàng chiến sĩ. Chính bởi tình yêu mãnh liệt và sự thủy chung son sắt của cô gái đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho chàng trai thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, vững tay súng bảo vệ Tổ quốc. Xuất sắc với phần biểu diễn, thí sinh Trường Giang được Ban giám khảo tặng giải phụ người có phần thi năng khiếu hay nhất, góp phần tạo nên kết quả chung cuộc giải Nhất thuộc về thí sinh này.

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.