Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo mầm non bị bệnh suy tủy với khát khao trở lại trường lớp

08:54, 03/10/2018

Ước mơ làm cô giáo mầm non trở thành hiện thực sau bao cố gắng vượt qua khó khăn nhưng niềm vui đó đối với cô giáo trẻ H’Chét Niê lại chẳng được bao lâu khi căn bệnh suy tủy đang từng ngày từng giờ hành hạ cô cả về thể chất lẫn tinh thần.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm mầm non, cô H’Chét về giảng dạy tại Trường Mẫu giáo Hoa Cúc, xã Cư Prao (huyện M’Đrắk). Gần 8 năm gắn bó với với học sinh, cô H’Chét được đánh giá là một trong những giáo viên nhiệt huyết, tận tâm với nghề, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh quý mến. Tưởng chừng như hạnh phúc đã mỉm cười với cuộc đời cô H’Chét thì bất hạnh lại ập đến. Thấy cơ thể thường xuyên đau nhức, người ngày một gầy đi, cuối năm 2017 cô H’Chét đi khám thì được chẩn đoán mắc bệnh suy tủy. Căn bệnh tàn phá cơ thể cô một cách nhanh chóng, từ một phụ nữ khỏe mạnh, đầy sức sống mà giờ đây cô trở nên tiều tụy, xanh xao, người chỉ còn da bọc xương, cân nặng chỉ còn gần 30 kg, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào sự giúp đỡ của người thân.

Cô H’Chét tiều tụy trên giường bệnh.
Cô H’Chét tiều tụy trên giường bệnh.

Cô H’Chét mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống gia đình càng trở nên khó khăn hơn. Chồng cô không có việc làm ổn định, con thì còn nhỏ, mọi chi phí sinh hoạt vốn chỉ dựa vào đồng lương giáo viên của cô và gần 1 sào ruộng lúa năm được năm mất. Để có tiền chữa bệnh cho cô, gia đình đã phải bán hết tài sản đưa cô đến các bệnh viện lớn ở TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang để khám và điều trị, tuy nhiên chỉ duy trì được một thời gian ngắn, không còn khả năng trang trải chi phí, gia đình phải đưa cô về nhà chăm sóc. Cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Hoa Cúc cũng đã đóng góp hỗ trợ đồng nghiệp nhưng cũng không thể đủ để giúp cô H’Chét có thể phẫu thuật.

Mặc dù sức khỏe yếu, phải nằm một chỗ không thể đi lại, sinh hoạt như trước đây nhưng trong lòng cô giáo mầm non H’Chét vẫn cháy bỏng khát khao được đứng lớp, được trở lại với các em học sinh thân yêu. Hoàn cảnh khó khăn của cô H’Chét rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần của các nhà hảo tâm để cô được chữa khỏi bệnh, sớm trở lại với trường lớp.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.