Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của em bé bị ung thư máu

09:14, 09/10/2018

Dù mới 5 tháng tuổi, bé Trần Thiên Ân (ở thôn 8, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) đã phải chịu đựng căn bệnh ung thư máu quái ác.

Bé Ân là con thứ hai của vợ chồng chị Hoàng Thị Hằng và anh Trần Đình Dũng (29 tuổi). Khi mới sinh ra, bé Thiên Ân cũng khỏe mạnh, bụ bẫm như bao đứa trẻ khác. Đầu tháng 8-2018, khi bé Ân được 3 tháng tuổi, chị Hằng phát hiện con trai mình hay ốm vặt, thỉnh thoảng sốt nhưng uống thuốc không thấy đỡ. Sau nhiều lần đến khám tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bé Ân được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu và phải chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) rồi Bệnh viện Huyết học để điều trị. Đến giữa tháng 9, vợ chồng chị Hằng cầm cố ngôi nhà nhỏ và vay mượn khắp nơi được hơn 300 triệu đồng để đưa con sang Singapore chữa trị. Sau hơn một tháng thì hết tiền, chi phí chữa bệnh quá lớn, anh chị đành đưa con về nhà. “Số tiền chữa bệnh quá lớn, gia đình không còn khả năng chi trả, đành nuốt nước mắt đưa con về nhà, không biết phải làm sao để cứu con”, chị Hằng nghẹn ngào.

Chị Hằng và  con trai Thiên Ân.
Chị Hằng và con trai Thiên Ân.

Chứng kiến cậu bé 5 tháng tuổi với khuôn mặt kháu khỉnh khôi ngô, đáng yêu đã phải sớm chịu đựng nỗi đau bệnh tật khiến ai cũng xót xa. Mỗi lần bác sĩ lấy máu, chọc tủy con để xét nghiệm, nhìn cảnh cháu đau đớn, khóc thảm thiết lòng chị Hằng như xát muối. Bác sĩ Nguyễn Thị Loan (Khoa Cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) nói: “Với căn bệnh ung thư máu của bé Trần Thiên Ân, hiện tại bệnh viện chỉ điều trị hỗ trợ, chưa có thuốc đặc hiệu nên cũng khuyên gia đình nên đưa bé đi các bệnh viện tuyến trên để chữa trị. Tuy nhiên, gia cảnh bé quá khó khăn, rất mong sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân để kéo dài sự sống cho bé”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bố cháu Ân là Trần Đình Dũng ở thôn 8, xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột); điện thoại 0947.155.347.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.