Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Mới có trên 80% dân số tham gia BHYT

21:36, 08/10/2018

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Cư Kuin có 86.318 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 80,33% dân số.

Ông Tạ Đắc Ninh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cư Kuin cho biết, để đạt 89.900 người tham gia BHYT, chiếm 83,67% dân số theo chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2018, BHXH huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để từ nay đến cuối năm có thể huy động thêm trên 3.000 thẻ BHYT mới (tương ứng với hơn 3% dân số).

Người dân tìm hiểu chính sách BHYT, BHXH. (Ảnh minh họa)
Người dân tìm hiểu chính sách về BHYT, BHXH. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cái khó hiện nay là một bộ phận người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở những vùng đã thoát khỏi vùng khó khăn vẫn còn trông chờ, ỷ lại vào chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Vì thế, để thay đổi nhận thức của các đối tượng này, ngoài việc tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh của các xã, BHXH huyện Cư Kuin còn chủ động cử cán bộ xuống tận nơi để đối thoại trực tiếp với dân và vận động họ tham gia BHYT theo hộ gia đình.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.