Multimedia Đọc Báo in

Một cháu bé mắc bệnh tim cần được giúp đỡ

09:38, 26/10/2018

Sau khi sinh được 20 ngày, cháu Bùi Đăng Khoa (2 tháng tuổi, ở tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) có biểu hiện khó thở, yếu ớt...

Gia đình đưa cháu đi khám thì được bác sĩ cho biết tim cháu bị thông liên thất, tăng áp phổi nặng, phải phẫu thuật theo chỉ định. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không biết kiếm đâu ra tiền để chi trả cho ca phẫu thuật tốn kém hơn 90 triệu đồng.

Cháu Bùi Đăng Khoa là con của anh Bùi Đình Hoàng (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1986). Anh Hoàng tốt nghiệp đại học sư phạm cách đây hơn 10 năm nhưng không xin được việc làm, đành ở nhà đi làm thuê theo mùa vụ. Từ năm 2016, anh đầu tư nuôi lợn, nhưng rủi ro đúng lúc lợn mất giá nên lứa nào cũng lỗ vốn. Chị Thảo làm kỹ thuật viên xét nghiệm ở Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar, lương mỗi tháng được 4,8 triệu đồng nhưng một nửa phải trả nợ tín chấp ngân hàng khoản vay đầu tư nuôi lợn, nửa lương còn lại tằn tiện lắm cũng chẳng đủ chi phí sinh hoạt trong gia đình. Khó khăn như vậy, sinh con ra mắc bệnh hiểm nghèo khiến vợ chồng chị càng trở nên túng quẫn.

Chị Thảo và con trai Bùi Đăng Khoa.
Chị Thảo và con trai Bùi Đăng Khoa.

Cháu Khoa sinh ra nhìn khôi ngô, bụ bẫm, không ai nghĩ cháu lại mắc căn bệnh tim quái ác. Khi con có biểu hiện mắc bệnh, vợ chồng chị Thảo đã nhanh chóng đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên rồi đến Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) để khám và chữa trị. Sau khi khám kỹ, bác sĩ kết luận tim bé bị thông liên thất, tăng áp phổi nặng, phải phẫu thuật trước khi cháu được 6 tháng tuổi, với chi phí hơn 90 triệu đồng. Chi phí phẫu thuật quá lớn trong khi nợ nần chưa trả hết, anh Hoàng lại không có việc làm nên những ngày qua, vợ chồng anh chị phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền phẫu thuật cho con. Nhưng anh em nội, ngoại ai cũng nghèo khó chẳng giúp được bao nhiêu.

Cháu Khoa rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái để có kinh phí phẫu thuật tim kịp thời. Mọi sự ủng hộ xin gửi về bố cháu là anh Bùi Đình Hoàng, tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), số điện thoại: 0916.619.021.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.