Multimedia Đọc Báo in

Những điển hình trong phong trào hiến máu

14:24, 10/10/2018

Trong thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã được triển khai sâu rộng, trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, nhân dân thị xã Buôn Hồ. Trong phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu, tham gia tích cực hiến máu và vận động người khác cùng hiến máu.

Lần đầu hiến máu khi còn là học sinh phổ thông trung học, nhận thấy việc cho máu không ảnh hưởng đến sức khỏe nên mỗi khi có đợt phát động hiến máu tại địa phương, anh Y Tân Niê, Trạm phó Khuyến nông thị xã Buôn Hồ đều đăng ký tham gia. Đến nay anh Y Tân đã có 18 lần hiến máu. Ngoài ra, anh còn vận động người thân, bà con tại nơi sinh sống cùng tham gia hiến máu tình nguyện, phân tích cho mọi người hiểu về ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo. Trong công tác chuyên môn, anh Y Tân cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là cầu nối trong việc tổ chức tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; triển khai nhiều mô hình khuyến nông hiệu quả trên địa bàn.

Những đợt hiến máu do Hội Chữ thập đỏ thị xã Buôn Hồ tổ chức dường như không bao giờ vắng mặt chị Nguyễn Thị Thu Hồng, Bí thư Đoàn phường An Bình. Những lần chứng kiến hình ảnh những người bị tai nạn, bệnh tật cần được tiếp máu đã thôi thúc chị Hồng gắn bó với hoạt động hiến máu tình nguyện suốt nhiều năm qua. Cách đây khoảng 2 năm, một lần đọc thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh có một bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang cần một lượng máu lớn, không suy nghĩ nhiều, chị Hồng liền đón xe đến cho máu. Đến nay, chị đã hiến máu được 17 lần; mỗi lần biết bệnh nhân nhờ có máu của mình mà có thể duy trì sự sống, chị cảm thấy rất hạnh phúc và luôn sắp xếp công việc để tham gia hoạt động ý nghĩa này. Nhận thấy được nhu cầu máu của người bệnh là rất lớn, chị đã tích cực vận động đoàn viên thanh niên, người thân tham gia hiến máu. Nhờ sự vận động của chị, mỗi đợt hiến máu, Đoàn phường An Bình đều có 20 - 30 đoàn viên tham gia, trong đó có khoảng 10 đoàn viên đã hiến máu 7 - 8 lần. Chị Hồng còn là người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương; với vai trò là Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội tình nguyện, thành viên của Hội từ thiện “Vòng tay nhân ái”, chị đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, chia sẻ với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong một chương trình từ thiện.
Chị Nguyễn Thị Thu Hồng tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong một chương trình từ thiện.

Dù đã gần 60 tuổi nhưng ông Trần Trọng Thái, Chỉ huy phó Ban CHQS phường Bình Tân, vẫn là một nhân tố tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo ở thị xã Buôn Hồ. Ông Thái tham gia hiến máu lần đầu vào năm 2011 khi đã chuẩn bị bước sang tuổi 50. Nhận thấy việc hiến máu không những không ảnh hưởng mà còn có lợi cho sức khỏe, ông luôn là người đầu tiên đăng ký hiến máu khi địa phương tổ chức hoạt động này. Ông còn vận động các thành viên trong Ban CHQS phường Bình Thân cũng như người thân, bà con xóm giềng cùng tham gia hiến máu. Với lối trò chuyện vui vẻ, cởi mở, lấy bản thân mình làm dẫn chứng nên ông đã vận động được nhiều người tham gia và xây dựng được đội hình tình nguyện gồm 7 thành viên luôn chủ động, sẵn sàng tham gia hiến máu khi cần thiết.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc