Multimedia Đọc Báo in

Xã Đắk Phơi vận động người dân tham gia tố giác các đối tượng hái trộm cà phê

17:25, 26/10/2018

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội vào mùa thu hoạch cà phê niên vụ 2018 - 2019, UBND xã Đắk Phơi (huyện Lắk) vận động người dân cùng tham gia tố giác các đối tượng trộm cắp, cắt cành cà phê.

Theo đó, nếu công dân nào phát hiện các đối tượng trộm cắp, cắt cành cà phê, thì báo với lực lượng Công an xã và sẽ được thưởng 500 nghìn đồng/vụ; còn các đối tượng vi phạm sẽ bị xử phạt từ 2 triệu đồng trở lên (tùy theo mức độ), đồng thời bị xử lý theo quy định của pháp luật.

f
Người dân thôn Cao Bằng, xã Đắk Phơi kiểm tra vườn cà phê của gia đình.

Đồng thời, địa phương cũng tuyên truyền, vận động các điểm kinh doanh trên địa bàn xã không thu mua cà phê xanh để hạn chế thấp nhất tình trạng hái cà phê khi chưa chín của một số hộ dân, ảnh hưởng đến chất lượng. Trong quá trình thu mua nếu phát hiện có dấu hiệu bán cà phê do trộm cắp thì lập tức báo với Công an xã hoặc Ban tự quản thôn, buôn nơi cư trú.

Theo thống kê, Đắk Phơi có hơn 600 ha trồng cà phê và 37 điểm kinh doanh nhỏ lẻ đóng chân trên địa bàn.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.