Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Đoàn tích cực hiến máu nhân đạo

16:18, 10/11/2018

Với quan niệm “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, nhiều năm qua, anh Nguyễn Tôn Nhượng, Bí thư Đoàn xã Buôn Tría (huyện Lắk) trở thành gương sáng về phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương.

Tháng 10-2015, anh Nhượng đảm đương trách nhiệm Bí thư Đoàn xã Buôn Tría. Với vai trò người đứng đầu, anh đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nạo vét kênh mương; phối hợp xây dựng sân nhà văn hóa cộng đồng; thu gom rác thải bảo vệ môi trường; chương trình tình nguyện như tiếp sức mùa thi; vận động đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp ngày công tu sửa đường liên thôn; trồng và chăm sóc cây xanh; hiến máu nhân đạo…

Anh Nguyễn Tôn Nhượng, Bí thư Đoàn xã Buôn Tría (huyện Lắk).
Anh Nguyễn Tôn Nhượng, Bí thư Đoàn xã Buôn Tría (huyện Lắk).

Đặc biệt, bản thân anh luôn đi đầu, tích cực tham gia hoạt động do Đoàn Thanh niên cấp trên phát động, trong đó nổi bật là phong trào hiến máu nhân đạo tại huyện Lắk. Từ năm 2012 đến nay, anh Nhượng đã tự nguyện tham gia 12 lần hiến máu nhân đạo do Huyện Đoàn Lắk và các đoàn thể tổ chức. Anh Nhượng tâm sự, bản thân anh cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, khi chưa hiến máu nhân đạo thì có cảm giác sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Song sau lần đầu đi hiến máu, anh thấy sức khỏe mình tốt hơn, và cứ thế mỗi đợt huyện phát động phong trào này, anh không hề do dự đăng ký tên mình vào danh sách hiến máu cứu người. Cứ thế, đều đặn mỗi năm, anh tham gia hiến máu từ 1 đến 2 lần.

Anh Nguyễn Tôn Nhượng (bìa trái) tham gia hiến máu nhân đạo tại huyện Lắk.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Anh Nguyễn Tôn Nhượng (bìa trái) tham gia hiến máu nhân đạo tại huyện Lắk. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Không chỉ bản thân gương mẫu trong phong trào hiến máu, anh Nhượng còn là một trong những tuyên truyền viên góp phần quan trọng vào việc vận động người thân, bạn bè cùng tham gia vào phong trào hiến máu tại địa phương. Từ thực tế những lần hiến máu của bản thân và qua các lần giải thích, tuyên truyền, những người thân trong gia đình anh và thanh niên ở địa phương dần hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu và đã nhiều lần tham gia phong trào này. Đơn cử như hai em trai đã có 3 - 4 lần tham gia, vợ anh cũng đã từng hiến máu 2 lần. Cùng với đó, mỗi lần có phong trào này, Đoàn xã Buôn Tría luôn có từ 20 – 25 đoàn viên đăng ký tham gia. Riêng trong Ban Chấp hành Đoàn xã, người ít cũng đã từng hiến máu 2 đến 3 lần, có đoàn viên 5 đến 7 lần.

Những việc làm ý nghĩa của anh Nhượng đã và đang góp phần cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Lắk lan tỏa sâu rộng. Trong nhiều năm liền, anh Nhượng được Ủy Ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Lắk và Huyện Đoàn Lắk tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Mới đây, anh là một trong 19 gương thanh niên sống đẹp vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương.

 Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.