Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình có hoàn cảnh éo le cần giúp đỡ về nhà ở

15:05, 13/11/2018

Gia đình bà Lê Thị Tơ (62 tuổi, ở tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) nhiều năm nay phải sống trong ngôi nhà mục nát, xuống cấp trầm trọng mà không có tiền sửa chữa do hoàn cảnh quá khó khăn.

Trước đây, bà Tơ làm công nhân Nông trường Cà phê 718 Phước An (huyện Krông Pắc). Đến năm 1987, bà chuyển đến sinh sống tại tổ dân dân phố 8, thị trấn Quảng Phú và làm công nhân Nông trường Cao su Cư M’gar. Do sức khỏe yếu nên bà nghỉ chế độ mất sức, tiền lương hằng tháng nhận được không được bao nhiêu trong khi phải nuôi 3 đứa con ăn học. Chồng bà Tơ mắc bệnh hiểm nghèo rồi mất sớm, một mình bà lam lũ nuôi con. Các con bà lớn lên cũng phải tự bươn chải khi ra ở riêng, cuộc sống cũng vô cùng khó khăn, vất vả.

Ngôi nhà mẹ con bà Tơ đang ở đã xuống cấp.
Ngôi nhà mẹ con bà Tơ đang ở đã xuống cấp.

Hiện nay bà Tơ ở với người con trai út là Mai Văn Hùng (30 tuổi). Dù sức khỏe yếu nhưng Hùng vẫn chăm chỉ đi làm thuê nuôi vợ con và mẹ già. Cả nhà dự định cố gắng lao động tích góp sửa sang lại nhà cửa bởi ngôi nhà hiện đã quá xuống cấp, mỗi lần mưa bão dột tứ phía, mọi người trong nhà phải mặc áo mưa và nơm nớp sợ nhà sập. Song, dự định chưa thực hiện được thì đầu năm 2018, trên đường đi làm thuê về Hùng bị tai nạn giao thông gãy chân phải, đứt gân khiến anh không còn khả năng lao động. Bà Tơ phải thế chấp sổ lương để vay mượn tiền chữa trị cho con. Bà Tơ trước đây thường đi ở giúp việc nhà hoặc giữ trẻ thuê nhưng hai năm nay do sức khỏe yếu nên không ai thuê bà nữa; con dâu thì không có việc làm; 3 đứa cháu nội thì còn nhỏ. Cuộc sống vô cùng khó khăn. Bà Tơ tâm sự: “Sổ lương của tôi đã mang đi vay thế chấp; mẹ con đều không có sức lao động, việc làm không có, lo cái ăn hằng ngày thôi cũng còn khó khăn thì lấy tiền đâu mà sửa nhà. Chỉ thương mấy đứa cháu ăn uống không đầy đủ, không có tiền mua sữa. Thương con, xót cháu mà tuổi già sức yếu, tôi cũng chẳng biết làm sao”.

Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Quảng Phú cho biết: “Gia đình bà Lê Thị Tơ thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Hoàn cảnh bà khó khăn, nhà cửa đã dột nát xuống cấp, cột nhà mục... nên khi mưa bão rất nguy hiểm. Chúng tôi đang kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình bà xây dựng nhà ở và phát triển kinh tế”.

Gia đình bà Tơ rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để có thể sửa chữa ngôi nhà mục nát. Mọi sự ủng hộ xin gửi về bà Lê Thị Tơ, ở tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), điện thoại: 0941.328.527.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.