Multimedia Đọc Báo in

Thị Đoàn Buôn Hồ: Phát huy hiệu quả hoạt động của các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm

07:26, 08/11/2018

Thị Đoàn Buôn Hồ hiện có 29 tổ chức cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc với 7.365 đoàn viên; có 16 tổ chức cơ sở hội với 8.766 hội viên, 28.635 thanh niên trong độ tuổi.

Để thu hút thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn, Hội, từ năm 2017, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) thị xã đã thành lập các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm tại các cơ sở hội. Qua thực tế triển khai, các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm đã và đang phát huy tốt vai trò, tinh thần xung kích của thanh niên trên các lĩnh vực.

Đội công tác xã hội tình nguyện tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.
Đội công tác xã hội tình nguyện tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Thời gian qua, hình ảnh các y, bác sĩ thuộc Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ khám chữa bệnh từ thiện, hiến máu nhân đạo đã trở nên quen thuộc với người dân các địa bàn vùng xa, vùng khó khăn của thị xã. Từ năm 2013 đến nay, Chi hội đã tổ chức 60 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 lượt người với tổng giá trị 165 triệu đồng.

Các y, bác sĩ của Chi hội Thầy thuốc trẻ thị xã còn tích cực tham gia mô hình “Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh” với các hoạt động cụ thể nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh khi đến điều trị tại bệnh viện cũng như giúp cho công tác khám chữa bệnh tại đơn vị nền nếp hơn như: hướng dẫn người bệnh làm thủ tục nhập viện và xuất viện, xin cấp các giấy tờ cần thiết; tuyên truyền kiến thức về phòng chống dịch bệnh… 

Bên cạnh đó, từ tháng 6-2017 đến nay, Chi hội đã duy trì thường xuyên hoạt động “Nồi cháo tình thương”, mỗi tháng cấp phát hơn 250 suất cháo đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho bệnh nhân nghèo. Để duy trì hoạt động này, ngoài đóng góp của các đoàn viên, Chi hội còn vận động quyên góp từ các khoa phòng, cán bộ công nhân viên trong bệnh viện.

Với hơn 30 thành viên, từ khi thành lập đến nay, Đội Công tác xã hội TX. Buôn Hồ đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân địa phương bằng những hoạt động nghĩa tình, đầy tính nhân văn như: tổ chức văn nghệ gây quỹ khởi nghiệp và tặng quà cho gia đình khó khăn; tiếp sức đến trường tặng quà cho học sinh nghèo các xã Cư Bao, Bình Thuận; tổ chức vui chơi trung thu cho trẻ em nghèo với tổng kinh phí các hoạt động gần 40 triệu đồng. Các thành viên của đội còn tham gia tiếp sức mùa thi, trồng rừng trên đèo Hà Lan… Để có kinh phí tổ chức các chương trình, các thành viên của đội đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân chung tay đóng góp. Mỗi hoạt động nhân ái được tổ chức thành công là một trải nghiệm quý báu giúp rèn luyện thêm về các kỹ năng mềm, giáo dục lòng nhân ái, tinh thần xung kích hướng về cộng đồng cho các đoàn viên, thanh niên.

Thành viên Chi hội Thầy thuốc trẻ phát cháo từ thiện cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã.
Thành viên Chi hội Thầy thuốc trẻ phát cháo từ thiện cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã.

Với đặc thù là địa bàn có trên 80% thanh niên là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều, nhận thức còn hạn chế, trước đây việc thu hút thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn, Hội ở xã Ea Đrông gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, từ năm 2017 Chi hội thanh niên dân tộc thiểu số được thành lập với 20 thành viên. Không chỉ tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi, Chi hội còn kết hợp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của thanh niên trong chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chi hội còn vận động thành lập đội cồng chiêng trẻ; tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương tổ chức phát động quần chúng, vận động nhân dân cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Trên địa bàn thị xã đã thành lập 11 chi hội, Câu lạc bộ, nhóm, tổ hợp tác như: Chi hội thanh niên công giáo; Câu lạc bộ thanh niên khuyết tật; Chi hội doanh nhân trẻ; tổ hợp tác thanh niên… thu hút trên 600 đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội LHTN thị xã đã đào tạo nghề cho 450 thanh niên, giới thiệu việc làm cho 180 thanh niên.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.