Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững

21:45, 14/11/2018
UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan và UBND các xã, phường đẩy mạnh triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời và có hiệu quả các chính sách, dự án hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn.
 
Trong đó, tập trung vào 3 nhóm chính sách: Hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho hộ nghèo; hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, ưu tiên cho các dịch vụ thuộc nội dung giảm nghèo đa chiều như y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin; phát triển hạ tầng các thôn, buôn đặc biệt khó khăn.
 
a
Một hộ dân ở xã Hòa Phú thoát nghèo nhờ chương trình hỗ trợ bò sinh sản để phát triển sản xuất của UBND TP. Buôn Ma Thuột

Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, nhân dân về tiêu chí tiếp cận nghèo đa chiều, mục tiêu giảm nghèo bền vững; phát động mạnh mẽ và rộng khắp phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. UBND xã, phường thực hiện công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đúng quy trình và yêu cầu chính xác, dân chủ, công khai, công bằng và có sự tham gia của người dân; tổ chức kiểm tra, phúc tra, đặc biệt trong trường hợp thấy kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương hoặc có đơn thư khiếu nại…

Tính đến tháng 5-2018, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột còn 940 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 1,18%); hộ cận nghèo còn 1.725 hộ (2,17%). Chỉ tiêu năm 2018 là giảm 640 hộ nghèo, cận nghèo.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.