Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn "Dân hỏi - Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời" tháng 12-2018

10:38, 25/12/2018

Tối 24-12, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ và Báo Đắk Lắk tổ chức chương trình “Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời” tháng 12-2018 với chủ đề “Những quy định về công tác tuyển dụng, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động”.

Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời là các ông: Miên Klơng, Giám đốc Sở Nội vụ, Trần Phú Hùng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và ông Trương Văn Sáng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Các vị khách mời tham gia chương trình
Các vị khách mời tham gia chương trình

Tại diễn đàn, các vị khách mời đã thông tin, chia sẻ với khán giả về tình hình biên chế và công tác tuyển dụng công chức, viên chức; thực trạng cung – cầu và công tác tuyển dụng việc làm đối với người lao động trên địa bàn tỉnh; các chế độ, chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế đối với người lao động nói chung và công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị nhà nước…

Cũng tại chương trình, nhiều vấn đề khán giả quan tâm như: các chế độ khi người lao động tại doanh nghiệp nhà nước đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; quy định về thời gian hưởng chế độ thai sản khi người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước nhận nuôi con; điều kiện thi thăng hạng từ nhóm ngạch giáo viên mầm non hạng IV lên bậc cao hơn; điều kiện nghỉ chế độ tinh giản biên chế; những quy định về thời hạn và thời hiệu xử lý kỷ luật cán bộ, công chức... đã được các vị khách mời giải đáp.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.