Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả từ các công trình "Thắp sáng đường quê" ở Cư Kuin

08:19, 04/12/2018

Được triển khai từ năm 2017, đến nay Huyện Đoàn Cư Kuin đã xây dựng được 3 công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài gần 3 km, tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Những công trình này đã mang lại hiệu quả rõ rệt, khiến người dân rất phấn khởi.

Hơn một năm nay, tuyến đường nội thôn 6 (xã Ea Hu) rực sáng ánh đèn vào mỗi tối khiến việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, an ninh trật tự được bảo đảm. Đó là nhờ công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” do đoàn viên, thanh niên xã Ea Hu thực hiện vào tháng 6-2017. Công trình được triển khai có chiều dài 800 m với 23 bóng điện thắp sáng, tổng kinh phí 22 triệu đồng huy động từ nguồn xã hội hóa và do đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn đóng góp.

Thấy được hiệu quả rõ rệt từ hoạt động này mang lại, mới đây vào tháng 8-2018, Đoàn xã Ea Hu tiếp tục thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn 2 với chiều dài 1 km, tổng kinh phí 25 triệu đồng; trong đó, Huyện Đoàn Cư Kuin hỗ trợ 12,5 triệu đồng, Chi đoàn Công an huyện hỗ trợ 2,5 triệu đồng, số tiền còn lại là do người dân đóng góp. Để xây dựng công trình này, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã góp sức cùng với sự hỗ trợ về kỹ thuật của Điện lực Cư Kuin thực hiện kéo dây điện, lắp đặt hệ thống thiết bị.

Đoàn viên thanh niên thi công công trình “Thắp sáng đường quê”  ở thôn 2, xã Ea Hu.
Đoàn viên thanh niên thi công công trình “Thắp sáng đường quê” ở thôn 2, xã Ea Hu.

Không chỉ ở xã Ea Hu, vào tháng 4-2018, xã Ea Tiêu cũng đã triển khai công trình “Thắp sáng đường quê” ở liên thôn 1, thôn 4 và thôn 5 với chiều dài 1 km với kinh phí thực hiện 25 triệu đồng; trong đó, Huyện Đoàn hỗ trợ 15 triệu đồng, Đoàn xã hỗ trợ 5 triệu đồng và 5 triệu đồng do người dân đóng góp. Công trình hoàn thành được bàn giao cho người dân thôn 1, thôn 4 và thôn 5 quản lý, sửa chữa, bảo vệ để tuyến đường điện luôn được chiếu sáng. Có đèn đường chiếu sáng, buổi tối trẻ em vui chơi, nô đùa, nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn. Ông Nguyễn Văn Tư, người dân thôn 5 (xã Ea Tiêu) phấn khởi: “Có điện, bà con đi lại dễ dàng, thấy đường khang trang nhiều, an ninh trật tự cũng đảm bảo. Đặc biệt, là vào sáng sớm người dân đi tập thể dục thuận tiện, thoải mái”.

Chị H’Nuin Niê, Bí thư Huyện Đoàn khẳng định: Thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng thực hiện những công trình này tại nhiều địa phương trong huyện nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ huyện Cư Kuin chung tay xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc