Multimedia Đọc Báo in

Nhân danh điều gì?

09:22, 14/12/2018

Những ngày gần đây, sức “nóng” của trận chung kết giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cúp đã và đang lan tỏa khắp nơi. Thế nhưng bên cạnh không khí cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá chân chính cả nước, vẫn còn đâu đó những câu chuyện không đáng có xảy ra, nếu không muốn nói là làm “vẩn đục” những hình ảnh vốn rất được kính trọng.

Chuyện là để có được tấm vé xem trận chung kết lượt về trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, hàng trăm người đi xe ba bánh, tự xưng là "thương binh" đã kéo đến tụ tập trước trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và có nhiều hành động làm phức tạp tình hình. Cao trào của sự việc được đẩy lên khi một số người bất chấp pháp luật, leo qua hàng rào, có người dùng xe 3 bánh lao thẳng vào cánh cổng của VFF để tiến vào trong. Thậm chí còn có xe ba bánh phóng thẳng vào sảnh lớn trong trung tâm khuôn viên làm việc của VFF. Khi vào được đại bản doanh của VFF, nhóm người này đi gõ cửa khắp các phòng để yêu cầu được mua vé và đưa ra yêu sách, VFF phải ưu tiên dành một số lượng vé nhất định cho họ. Không được đáp ứng yêu cầu, đến tối ngày 10-12, hàng chục người đi xe ba bánh vẫn không chịu rời đi. Họ cùng nhau ngồi theo vòng tròn ngay tại sảnh chính giữa của trụ sở VFF, ngang nhiên bỏ bia và đồ ăn ra… nhậu.

Các cổ động viên xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H.Gia
Các cổ động viên xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF. Ảnh: H.Gia

Xem những hình ảnh, clip ghi lại cảnh tượng trên, nhiều người không khỏi ngao ngán. Ngao ngán bởi những yêu sách, hành động trên là của những người tự xưng là “thương binh”. Nghĩa là họ đang nhân danh “thương binh” làm khó VFF.  Thế nhưng, chắc nhiều người cũng sẽ đồng tình với người viết khi nhận định rằng, những thương binh chân chính, những người đã từng đổ xương máu cho độc lập tự do của dân tộc hẳn sẽ không thể có những hành động như vậy, hẳn sẽ không bao giờ lợi dụng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước để “làm càn”. Nên hành động nhân danh “thương binh” của những con người này là không thể chấp nhận được và nó đã làm xấu đi hình ảnh của những người là thương, bệnh binh chân chính. Còn giả như những con người ấy nhân danh tình yêu bóng đá khiến họ có những hành động bột phát để tìm bằng được cách vào sân lại càng không thể chấp nhận được. Đó là hành động bất chấp kỷ cương, pháp luật.  Với những người yêu bóng đá thực sự, họ sẽ hành xử văn minh hơn rất nhiều.

Thế nên hành động trên dù nhân danh điều gì đi nữa thì cũng không thể chấp nhận được. Càng là những người thuộc đối tượng chính sách, có công, càng phải thực sự gương mẫu để xứng đáng với sự tri ân của Nhà nước và nhân dân.

Quốc Anh


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.