Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ Mặt trận nhiệt tình, tâm huyết

09:12, 14/12/2018

Với sự nhiệt tình, tâm huyết, tận tụy, những cán bộ Mặt trận thôn, buôn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở địa phương.

Năm 2006, được sự tín nhiệm của nhân dân, bà Hà Thị Xuyến được bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 17, xã Cư Bông (huyện Ea Kar). Thời gian đầu đảm nhiệm công việc, bà Xuyến gặp không ít khó khăn do trong thôn có hơn 95% dân số là người dân tộc Tày, Nùng. Để hoàn thành tốt công việc của mình, bà Xuyến đã chủ động gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để có phương pháp tuyên truyền phù hợp.

Với tâm niệm người cán bộ Mặt trận phải trực tiếp đến với người dân, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền vận động và kiên trì mới có thể giải quyết được công việc, bà Xuyến luôn nhẫn nại, chịu khó giải thích tận tình, đến nơi đến chốn khi vận động, thuyết phục nhân dân tham gia các phong trào của địa phương. Nhờ đó, việc triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo” của thôn luôn đạt kết quả cao. Ngoài ra, bà Xuyến còn chịu khó trang bị kiến thức về pháp luật, thường xuyên sâu sát, kịp thời nắm bắt những vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong thôn, kiên trì gặp gỡ các bên vận động, hòa giải để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn ngay từ cơ sở. Từ năm 2013 đến nay, bà Xuyến đã hòa giải thành công 20 vụ việc xảy ra trên địa bàn thôn, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Bà Hà Thị Xuyến đang trao đổi công việc với các thành viên trong Ban công tác Mặt trận thôn 17, xã Cư Bông.
Bà Hà Thị Xuyến đang trao đổi công việc với các thành viên trong Ban công tác Mặt trận thôn 17, xã Cư Bông.

Bên cạnh đó, bà Xuyến luôn vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến nay, nhiều gia đình trong thôn có thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng/năm, đời sống vật chất được nâng cao, thu nhập ổn định, cuộc sống hạnh phúc, 100% hộ trong thôn tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bà Đặng Thị Mỵ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Bông nhận xét: Bà Xuyến là một cán bộ Mặt trận năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, có uy tín với nhân dân, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bà đã phát huy tốt vai trò của Mặt trận trong việc tuyên truyền, vận động người tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa nhà tạm, nhà dột nát, làm đường bê tông nông thôn, xứng đáng là tấm gương cho người dân trên địa bàn học tập và noi theo.

Với thời gian 9 năm tham gia công tác Mặt trận, anh Vi Ngọc Hùng, Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Hí, xã Cư Mta (huyện M'Đrắk) luôn là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận, đặc biệt là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Với cương vị Trưởng ban công tác Mặt trận buôn, anh Hùng không quản ngại đến từng nhà trong buôn để vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề phát sinh ở khu dân cư, từ đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với Chi bộ buôn để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Do trong buôn có hơn 85% dân số là người dân tộc thiểu số tại chỗ (Êđê), để giải quyết khó khăn về ngôn ngữ, anh Hùng quyết định tự học tiếng nói và phong tục, tập quán của bà con, vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động đến với người dân một cách hiệu quả nhất.

Anh Vi Ngọc Hùng (hàng đầu, ngoài cùng bên trái), Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Hí, xã Cư Mta được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong Hội thi hòa giải viên cơ sở giỏi năm 2018.
Anh Vi Ngọc Hùng (hàng đầu, ngoài cùng bên trái), Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Hí, xã Cư Mta được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong Hội thi hòa giải viên cơ sở giỏi năm 2018.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng khối đại đoàn kết trong nhân dân, nhiều năm liên tục, buôn Hí không có các tệ nạn xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hằng năm đạt trên 80%, buôn đạt khu dân cư văn hóa. Đời sống kinh tế của người dân ngày một đi lên. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, số lượng hộ nghèo và cận nghèo ở buôn Hí luôn giảm từ 2 - 3 hộ/năm. Bà con trong buôn tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, trong thời gian qua, anh Hùng cùng Ban tự quản buôn đã vận động nhân dân đóng góp hơn 50 triệu đồng, hiến 105 m2 đất và hàng trăm ngày công cùng với Nhà nước bê tông hóa hệ thống kênh mương tại cánh đồng Ea Kpă, xây nhà sinh hoạt cộng đồng và cổng chào buôn văn hóa; tuyên truyền, vận động nhân dân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp...

Với những đóng góp cho sự phát triển chung của buôn Hí, trong 9 năm trên cương vị Trưởng ban công tác Mặt trận buôn, anh Hùng đều được tuyên dương, khen thưởng. Năm 2018, anh xuất sắc giành giải Nhất Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp huyện.

Bình Nguyên - Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.