Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu chiến binh xã Ea Riêng (huyện M'Đrắk): Nhiều hoạt động vì nghĩa tình đồng đội

07:19, 13/01/2019

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ea Riêng (huyện M’Đrắk) hiện có 476 hội viên, sinh hoạt ở 20 chi hội. Trong những năm qua, thực hiện phong trào “Vì nghĩa tình đồng đội”, Hội CCB xã Ea Riêng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ hội viên vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững.

Tháng 12-2014, gia đình CCB Nguyễn Minh Cường (thôn 8) không may bị chập điện dẫn đến hỏa hoạn khiến ngôi nhà xây rộng trên 100 m2 bị thiêu rụi trong chốc lát. Vốn sức khỏe yếu, kinh tế gia đình cũng chẳng khấm khá nên vụ hỏa hoạn khiến cuộc sống của gia đình ông Cường càng khó khăn hơn.

Trước hoàn cảnh đó, Hội CCB xã Ea Riêng đã vận động hội viên đóng góp 10.000 đồng/1 hội viên, huy động được 6 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Cường sửa chữa lại ngôi nhà. Tuy số tiền không nhiều nhưng cũng đã góp phần giúp gia đình ông Cường vơi bớt khó khăn, có thêm động lực để vươn lên. Đến nay, sau 4 năm xảy ra vụ hỏa hoạn, gia đình ông Cường đã ổn định cuộc sống với nguồn thu nhập khá từ 3 ha trồng keo và kinh doanh buôn bán thực phẩm.

Hội viên CCB xã Ea Riêng cùng người dân trong xã làm sân bóng chuyền.
Hội viên CCB xã Ea Riêng cùng người dân trong xã làm sân bóng chuyền.

Chi hội CCB thôn 14 hiện có 22 hội viên, trong đó nhiều hộ gặp khó khăn do thiếu vốn sản xuất. Năm 2012, Chi hội đã mạnh dạn mượn 2,8 ha đất của thôn và 5,2 triệu tiền quỹ của Chi hội để đầu tư trồng keo nguyên liệu giấy gây Quỹ Vì nghĩa tình đồng đội giúp đỡ hội viên vay phát triển kinh tế. Sau 7 năm trồng và chăm sóc, từ số keo bán được, Chi hội CCB thôn 14 đã gây nguồn quỹ được 120 triệu đồng, qua đó giúp nhiều lượt hội viên vay để đầu tư sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, hằng năm đều có 3-4 hội viên CCB thoát nghèo, tỷ lệ hội viên nghèo, cận nghèo trong Chi hội đến nay chỉ còn 13%.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phong trào “Vì nghĩa tình đồng đội”, trong những năm qua, Hội CCB xã Ea Riêng còn đẩy mạnh các phong trào thi đua như cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi, tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa nhà tạm, nhà dột nát. Trong năm 2018, Hội CCB xã đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho hội viên vay trên 7,8 tỷ đồng; xây dựng quỹ hội được 920 triệu đồng cho hội viên và nhân dân trong xã vay để đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Hội CCB xã cũng đã huy động được gần 12 triệu đồng hỗ trợ 1 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Nhờ vậy, đến nay, đời sống hội viên CCB xã Ea Riêng được nâng lên đáng kể, tỷ lệ hội viên khá và giàu chiếm 32%; hội viên nghèo chỉ còn 13,4%; 100% gia đình hội viên có các phương tiện nghe nhìn và sử dụng nước hợp vệ sinh; 90% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đến nay, hội viên CCB và nhân dân trong xã đã tham gia đóng góp trên 208 triệu đồng và 1.253 ngày công lao động để tu sửa hội trường thôn, sửa chữa đường; hiến 7.584 m2 đất và nhiều loại cây trồng để làm đường giao thông nông thôn.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.