Multimedia Đọc Báo in

Hơn 87% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp

18:37, 10/01/2019
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trong năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các tổ chức, đơn vị ,doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cả tiền mặt và hiện vật gần 7,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn .
 
a
Một chương tình thiện nguyện tặng xe đạp và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Krông Pắc. (Ảnh minh họa)

Từ số tiền và hiện vận quyên góp được đã hỗ trợ cho trên 7.000 trẻ em với tổng kinh phí trên 6,4 tỷ đồng.  Đơn cử như: hỗ trợ  phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh cho 31 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, kinh phí gần 2,2 tỷ đồng; tặng 4.150 suất quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi với tổng kinh phí gần 480 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 11 nhà tình thương cho trẻ mồ côi với kinh phí 550 triệu đồng; xây dựng Trường mầm non tại xã Ea Rốk (huyện Ea Súp) với kinh phí 850 triệu đồng…

Được biết, toàn tỉnh hiện có 5.726 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trong đó có 5.032 em được trợ giúp dưới các hình thức (chiếm 87,87%).
 
Thúy Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.