Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,17%

10:05, 08/01/2019
Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn cho biết, nhờ chú trọng công tác giảm nghèo bằng nhiều hình thức, tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 trên địa bàn huyện giảm 4,17% so với năm 2017.
 
Để đạt được kết quả đó, huyện đã tổ chức 18 lớp tập huấn và 1 khóa đào tạo về kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi cho hàng trăm lượt người tham gia; xây dựng 8 mô hình trình diễn tại các xã; mở lớp dạy nghề cho 1.746 lao động nông thôn, giải quyết việc làm cho 1.065 người… Các chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở, giáo dục, trợ giúp pháp lý… cho người nghèo cũng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bảo đảm đúng đối tượng.
 
Cán bộ giảm nghèo xã xã Ea Wer thăm mô hình hồ tiêu của gia đình anh Ngọc Văn Học ở thôn Hà Bắc,

Cán bộ giảm nghèo xã Ea Wer thăm mô hình hồ tiêu của gia đình anh Ngọc Văn Học ở thôn Hà Bắc, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn).

 
Bên cạnh đó, huyện Buôn Đôn còn tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế. Đến nay, tổng số dư nợ cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi của huyện đạt trên 266 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, huyện Buôn Đôn đã ủy thác để Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải quyết cho 192 hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn ưu đãi, lũy kế đến nay đạt 3,72 tỷ đồng.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.