Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ xã tận tụy với công việc

10:25, 15/01/2019

Gần 10 năm công tác, anh Hoàng Anh Dũng, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch xã Ea Hmlay (huyện M’Đrắk) luôn nhiệt tình và trách nhiệm với công việc, vận dụng tốt kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để giúp người dân hiểu, chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp ngành Pháp lý tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội), anh Dũng được tuyển dụng vào làm việc tại UBND xã Ea Hmlay với vai trò cán bộ Tư pháp – Hộ tịch. Anh luôn chủ động học hỏi, nghiên cứu, tìm phương pháp làm việc khoa học, hợp lý; suy nghĩ, tìm tòi nhiều sáng kiến kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác đăng ký khai sinh, kết hôn, xác định tình trạng hôn nhân, chứng thực, quản lý và sử dụng tốt tủ sách pháp luật; kịp thời tham mưu cho lãnh đạo UBND xã ra các quyết định về công tác tư pháp – hộ tịch thuộc thẩm quyền, chức trách được giao, bảo đảm các thủ tục cải cách hành chính được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, giúp đỡ công dân đến giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.

Anh Hoàng Anh Dũng hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
Anh Hoàng Anh Dũng hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Xã Ea Hmlay hiện có 864 hộ, 3.655 khẩu, trong đó 13 hộ dân tộc thiểu số với 65 khẩu. Công tác tại xã vùng sâu, vùng xa, địa hình phức tạp, dân cư sống không tập trung, việc đi lại rất khó khăn nhưng mỗi khi có việc liên quan đến công tác quản lý hộ tịch, hòa giải tại cơ sở, anh Dũng luôn trực tiếp đến tận từng hộ để xác minh, ghi chép làm căn cứ lưu trữ, giải thích cho người dân hiểu rõ vấn đề.

Từ năm 2017 đến nay, anh đã tiếp nhận và xử lý 5.319 trường hợp thủ tục hành chính; trong đó: khai sinh 177 trường hợp, kết hôn 10 trường hợp, khai tử 83 trường hợp, chứng thực bản sao 4.595 trường hợp, chứng thực 347 hợp đồng, giao dịch, chữ ký, xác nhận tình trạng hôn nhân 96 trường hợp... Bên cạnh đó, là một đảng viên, anh luôn xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm đơn giản, thiết thực ngay trong từng công việc, sinh hoạt hằng ngày; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, thân thiện, gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để giúp dân trong trách nhiệm của mình. Trong những năm qua, anh Dũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được chính quyền địa phương đánh giá cao và nhận được nhiều giấy khen của các cấp ủy và chính quyền.

Ông Hồ Tiến Quảng, Chủ tịch UBND xã Ea Hmlay nhận xét: Với sự tận tụy, trách nhiệm trong công việc, là đảng viên gương mẫu, anh Hoàng Anh Dũng đã góp phần không nhỏ giúp công tác cải cách hành chính tại xã Ea Hmlay ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng và đạt hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn huyện.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.