Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

16:16, 16/01/2019
Với thông điệp “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau”, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo.
 
Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trích 319 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo thăm, tặng quà hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh dự kiến tặng 3.500 suất quà cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người nghèo trên địa bàn, trị giá 1,2 tỷ đồng. 
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tín Thác (TP. Hồ Chí Minh) trao quà tặng người khuyết tật tại huyện Lắk.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tín Thác (TP. Hồ Chí Minh) tặng quà người khuyết tật huyện Lắk.
 
Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và rà soát, xét duyệt, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói để tổ chức cứu đói, giải quyết chế độ trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đảm bảo kịp thời, đầy đủ, không để sót đối tượng. Hiện UBND 8 huyện gồm: Buôn Đôn, Ea Súp, M’Đrắk, Krông Bông, Cư M’gar, Ea Kar, Krông Ana, Krông Pắc đã xin ý kiến của UBND tỉnh sử dụng nguồn ngân sách địa phương để cứu đói gần 21.300 hộ, hơn 74.900 khẩu, với 1.213 tấn gạo dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2019.
 
Các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh cũng đã phối hợp với các nhà hảo tâm thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo. Từ ngày 4-1 đến ngày 12-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đoàn giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị, nhà hảo tâm khác trao 5.243 suất quà Tết cho đồng bào nghèo xã Ea Sin (huyện Krông Búk), xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar), các huyện: Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Năng, Lắk và TP. Buôn Ma Thuột, tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng...
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.