Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên – bệnh viện lớn và hiện đại nhất Tây Nguyên

20:49, 26/02/2019

Sau gần nửa tháng tiến hành di dời từ cơ sở cũ sang cơ sở mới, sáng 26-2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên đã khánh thành và chính thức đi vào hoạt động tại cơ sở mới trên đường Trần Quý Cáp, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột.

Với mức vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng từ nguồn Trái phiếu Chính phủ, BVĐK vùng Tây Nguyên đã trở thành bệnh viện lớn và hiện đại nhất ở khu vực Tây Nguyên. Cơ sở hạ tầng rộng rãi khang trang, sạch đẹp (gồm 7 tòa nhà cao tầng), phòng bệnh rộng rãi, thoáng mát, hệ thống phòng mổ hiện đại, trang thiết bị tiên tiến… là cơ sở để đội ngũ y bác sĩ nơi đây triển khai các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngay tại địa phương, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Đắk Lắk ghi lại tại BVĐK vùng Tây Nguyên trong những ngày đầu đi vào hoạt động:

BVĐK vùng Tây Nguyên được thiết kế là những tòa nhà cao tầng, hiện đại như khách sạn.
BVĐK vùng Tây Nguyên được thiết kế là những tòa nhà cao tầng hiện đại .

 

Các tòa nhà được thiết kế liền kề và nối với nhau bằng hành lang
Các tòa nhà được thiết kế liền kề và có hệ thống hành lang nối liền giúp người bệnh di chuyển thuận lợi giữa các khoa phòng.

 

Trong mỗi tòa nhà đều có hệ thống thang máy phục vụ bệnh nhân. Ảnh tư liệu
Trong mỗi tòa nhà đều có hệ thống thang máy phục vụ bệnh nhân.

 

Sảnh đón tiếp bệnh nhân và đăng ký thủ tục khám chữa bệnh được bố trí rộng rãi, thoáng mát, có ghế ngồi phục vụ người bệnh
Sảnh đón tiếp bệnh nhân và đăng ký thủ tục khám chữa bệnh được bố trí rộng rãi, thoáng mát, có ghế ngồi phục vụ người bệnh.

 

Khoa Hồi sức tích cực - chống độc được bố trí một tầng lầu rộng rãi với nhiều trang thiết bị tân tiến.
Khoa Hồi sức tích cực - chống độc được bố trí một tầng lầu rộng rãi với nhiều trang thiết bị tân tiến.

 

Tại cơ sở mới, hệ thống phòng mổ được trang bị hiện đại và mở rộng từ 6 phòng (ở cơ sở cũ) lên 15 phòng, tạo thuận lợi cho người bệnh không phải chờ đợi khi làm phẫu thuật (Trong ảnh là một ca phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay do các bác sĩ của bệnh viện thực hiện).
Tại cơ sở mới, hệ thống phòng mổ hiện đại, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế và mở rộng từ 6 phòng (ở cơ sở cũ) lên 15 phòng, tạo thuận lợi cho người bệnh không phải chờ đợi làm phẫu thuật.

 

Với sự hỗ trợ của máy C-arm
Việc ứng dụng phẫu thuật kết hợp xương bằng máy C-arm, các ca phẫu thuật tại bệnh viện đã được rút ngắn thời gian và các bác sĩ không cần mổ mở ổ gãy (giống như mổ nội soi), giảm mất máu, hạn chế tai biến có thể xảy ra.

 

Khoa cận lâm sàng của bệnh viện được tăng cường nhiều trang thiết bị hiện đại (Trong ảnh: Một bệnh nhân được chụp cộng hưởng từ - MRI để chẩn đoán tình trạng bệnh). Ảnh: K.Oanh
Khoa cận lâm sàng của bệnh viện được tăng cường nhiều trang thiết bị hiện đại (Trong ảnh: Một bệnh nhân được chụp cộng hưởng từ - MRI để chẩn đoán tình trạng bệnh).

 

hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA)
Với hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) - hệ thống kỹ thuật hiện đại nhất trong chẩn đoán bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến mạch máu, bệnh viện đã tận dụng được "thời gian vàng" để cứu sống bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp.

 

Khoa khám bệnh giành cho cán bộ cao cấp được bố trí ở một tầng riêng, khá yên tĩnh. Ảnh: K.Oanh
Khoa khám bệnh của cán bộ cao cấp được bố trí ở một khu vực riêng biệt, khá yên tĩnh.

 

Tại nhiều vị trí trong bệnh viện, các nhân viên Đội Công tác xã hội của bệnh viện thường xuyên túc trực hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh kịp thời. Ảnh: K.Oanh
Tại nhiều vị trí trong bệnh viện, các nhân viên Đội Công tác xã hội của bệnh viện thường xuyên túc trực hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh kịp thời.

 Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.