Multimedia Đọc Báo in

Người chiến sĩ Công an nhiều lần hiến máu tình nguyện

08:48, 19/02/2019

Trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Ea Kar, anh Nguyễn Trọng Hiếu, cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an huyện là một tấm gương điển hình.

Năm 2009, khi còn là chiến sĩ nghĩa vụ tại Công an tỉnh, anh Hiếu được tuyên truyền về những lợi ích trong việc tham gia hiến máu và nhận thấy rằng hiến máu không chỉ là cơ hội cứu người mà bản thân người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích như: được kiểm tra sức khỏe miễn phí, lượng máu trong cơ thể được tái tạo mới sau mỗi đợt hiến máu. Từ đó, mỗi khi huyện Ea Kar tổ chức hiến máu, anh Hiếu đều đăng ký tham gia, đến nay anh đã có 10 lần hiến máu. Anh Hiếu tâm sự: “Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Hạnh phúc gì bằng khi giọt máu mình có thể cứu sống một sinh mạng. Với tôi, hiến máu tình nguyện là thể hiện tinh thần biết chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với người khác. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi mình đã góp phần mang  lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần truyền máu”.

Anh Nguyễn Trọng Hiếu trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Nguyễn Trọng Hiếu trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Với cương vị là Bí thư Chi đoàn Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, anh Hiếu còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Nhờ vậy, các phong trào hiến máu nhân đạo luôn thu hút đông đảo chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của đơn vị tham gia; số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Anh Hiếu chia sẻ: “Khi được vận động tham gia hiến máu, nhiều người băn khoăn vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do bản thân là người từng nhiều lần hiến máu, tôi đã giải thích cặn kẽ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Nhờ vậy, nhiều người đã được thuyết phục, tham gia tích cực trong hoạt động hiến máu ở đơn vị”.

Anh Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Ea Kar nhận xét: “Anh Nguyễn Trọng Hiếu là một nhân tố tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện. Anh còn thường xuyên vận động cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị tham gia hiến máu, góp phần giúp đơn vị thực hiện đạt 100% đơn vị máu theo kế hoạch được giao. Anh còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2018 anh Hiếu được Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu xây dựng lực lượng Công an nhân dân từ năm 2016 đến năm 2017, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội”.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.