Multimedia Đọc Báo in

Những nam điều dưỡng tận tâm với nghề

08:48, 27/02/2019

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, nhiều nam điều dưỡng luôn tận tâm, nhiệt huyết với nghề, hết lòng chăm sóc người bệnh.

Điều dưỡng hết lòng vì người bệnh

Công tác tại Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ đến nay vừa tròn 6 năm cũng là ngần ấy thời gian điều dưỡng Mai Duy Bằng gắn bó với Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc - thận nhân tạo. Làm việc tại bộ phận thường xuyên tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch, anh Bằng tất bật từ sáng đến tối, công việc áp lực và căng thẳng.

Vất vả như vậy nhưng với lòng yêu nghề, anh Bằng luôn nỗ lực để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Anh vui vẻ, hòa nhã, sẵn sàng giải đáp những vướng mắc của người bệnh; tận tình chăm sóc, động viên người bệnh yên tâm điều trị. Anh cũng thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân cũng như người nhà giữ gìn vệ sinh, uống thuốc, ăn uống đúng giờ.

Anh Mai Duy Bằng ân cần thăm hỏi bệnh nhân.
Anh Mai Duy Bằng ân cần thăm hỏi bệnh nhân.

Để nâng cao công tác chuyên môn, ngoài việc tham gia các lớp đào tạo, tham khảo từ sách vở, nghiên cứu thông tin, anh còn chịu khó học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp, những người đi trước để trau dồi kinh nghiệm của bản thân. Lượng bệnh nhân đông, công việc dồn dập, nhiều khi trong ca trực không có thời gian nghỉ ngơi thế nhưng với nụ cười luôn thường trực, tinh thần nhiệt tình sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần, anh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bệnh nhân. Anh Bằng còn là một trong những đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn tại đơn vị, thường xuyên tham gia những chuyến đi khám chữa bệnh tại các buôn làng cùng với Chi hội Thầy thuốc trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhựt, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc - thận nhân tạo nhận xét: “Điều dưỡng Mai Duy Bằng là người có tâm với nghề, chưa khi nào tôi nghe bệnh nhân hoặc người nhà phàn nàn về thái độ phục vụ của anh. Nhiều năm liên tục, anh đã được Sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện tặng giấy khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Còn với anh Bằng, động lực và cũng là niềm hạnh phúc trong công việc chính là khi người bệnh hồi phục sức khỏe, nhanh chóng được xuất viện.

Người điều dưỡng say mê công tác tình nguyện

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên, năm 2008 anh Ngô Văn Dân về công tác tại Khoa Cấp cứu – Hồi sức chống độc tích cực (Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Kar).

Trong công việc hằng ngày, anh Dân luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm, kiến thức của những đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh luôn hòa nhã, tận tâm, tránh gây phiền hà cho người bệnh và cẩn trọng, hạn chế đến mức thấp nhất sai sót trong chuyên môn. Anh còn thường xuyên tham mưu, đề xuất nhiều ý kiến thiết thực với Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo khoa tổ chức, thực hiện các hoạt động của khoa và các nhiệm vụ khác bảo đảm chất lượng và đạt hiệu quả cao.

Anh Ngô Văn Dân chăm sóc bệnh nhân.
Anh Ngô Văn Dân chăm sóc bệnh nhân.

Không chỉ giỏi chuyên môn, anh Dân còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện, Phó Chi hội trưởng Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Ea Kar, anh đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn đề ra kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với điều kiện công tác, hưởng ứng tích cực các hoạt động tình nguyện, chăm sóc sức khỏe nhân dân, các chương trình do Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện tổ chức.

Anh thường xuyên cùng với đội ngũ thầy thuốc trẻ tranh thủ ngày nghỉ tổ chức các chuyến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Từ năm 2012 đến nay, anh đã cùng Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức được 13 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí; tuyên truyền và hướng dẫn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu, phòng tránh các bệnh thông thường cho hơn 5.000 người dân; tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hơn 4.200 người; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng chống bệnh tay - chân - miệng cho 2.300 trẻ em. Nhờ các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc tại địa bàn dân cư của Chi hội, nhiều bệnh nhân mắc bệnh đã được phát hiện kịp thời và được tư vấn, giới thiệu đến các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị. Bên cạnh đó, anh đã cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn bệnh viện còn nhận đỡ đầu 8 em học sinh, với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/năm/em; thực hiện công trình thanh niên xây bồn hoa, trồng cây cảnh, tạo khuôn viên cho bệnh viện với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng; tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng…

Với những đóng góp trong công tác chuyên môn và tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, anh Dân đã nhận được nhiều giấy khen của Huyện Đoàn. Đặc biệt, năm 2018, anh Dân được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thầy thuốc trẻ tỉnh nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Ninh Trang - Hoàng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.