Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc

06:13, 18/02/2019
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019 trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 31-5-2019 trên phạm vi toàn tỉnh, với Chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc". Mục đích để thúc đẩy những chương trình hành động cụ thể trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm cải thiện điều kiện lao động; tăng cường công tác tự kiểm tra, rà soát các nội quy, quy trình bảo đảm ATVSLĐ, kỹ năng đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc. Đồng thời cũng nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức cho người sử dụng lao động, người lao động trong việc thực hiện Luật ATVSLĐ, Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 18-9-2013 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác ATVSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
 
 Công nhân Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk vận hành thiết bị cấp nước tại nhà máy
Công nhân Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk vận hành thiết bị cấp nước tại nhà máy
 
UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức Tháng hành động hướng về doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động cả trong khu vực có quan hệ lao động và không có quan hệ lạo động, bảo đảm phong phú, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí và thu hút được sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp và người lao động. 
 
Tùy theo điều kiện và tình hình thực tế, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực để hưởng ứng Tháng hành động trong phạm vi địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cho phù hợp. 
 
Đồng thời, tổ chức các hoạt động truyền thông gắn với chủ đề của Tháng hành động; tăng cường thanh, kiểm tra theo chuyên ngành hoặc liên ngành về ATVSLĐ trong một số ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chú trọng thanh, kiểm tra việc xây dựng các nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, công tác huấn luyện ATVSLĐ; đo kiểm môi trường lao động, kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh...
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.