Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ nói đi đôi với làm

09:44, 20/03/2019
Với vai trò là Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) 1, phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột), ông Đỗ Thái Cơ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cán bộ, đảng viên và nhân dân quý mến. Ông là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Gắn việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với phong trào xây dựng đô thị văn minh, ông Cơ đã có nhiều cách làm năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Ông Cơ chia sẻ: “Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực tiễn, trước hết Chi ủy xây dựng chương trình, triển khai cho toàn thể đảng viên, thực hiện “nói đi đôi với làm”, chú trọng giữ gìn nếp sống văn minh đô thị. Đảng viên phải là người tiên phong, gương mẫu trong những việc nhỏ nhất như: Dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không vứt rác, đổ nước nơi công cộng, không mâu thuẫn cãi nhau…”.
 
Trên cương vị là Bí thư Chi bộ TDP 1, ông Cơ chủ động tham mưu với cấp ủy, chỉ đạo các tổ chức thành viên trong TDP thành lập tổ tuyên truyền vận động, xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trong đó, quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào do phường, thành phố phát động... Mỗi tổ chức đoàn thể gắn với nhiệm vụ cụ thể, ví dụ như: Ban công tác mặt trận - phối hợp tham gia xây dựng chính quyền; Chi hội Phụ nữ - tự quản đường phố xanh, sạch, đẹp… 
 
Ông Đỗ  Thái Cơ (trái)  vận động người dân TDP1  đóng góp kinh phí  lắp đặt hệ thống camera  giám sát.
Ông Đỗ Thái Cơ (trái) vận động người dân TDP1 đóng góp kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát.
Để tạo sự đoàn kết trong nhân dân, ông Cơ thường xuyên xuống các tổ liên gia và tổ chức họp 1 tháng/lần để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. Nội dung và cách thức họp được đổi mới: tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt việc đăng ký, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm và các nhiệm vụ tập trung giải quyết của chi bộ. Từ việc đăng ký các nhiệm vụ tập trung giải quyết và đăng ký việc làm theo Bác, từ năm 2016 đến nay, Chi bộ TDP 1 đã vận động nhân dân trong tổ tự nguyện đóng góp gần 1 tỷ đồng để xây dựng hơn 700 m đường bê tông, xây mới hội trường TDP, lắp đặt 8 camera an ninh và 8 trụ điện đường... Trước kia, TDP 1 là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, tình trạng buôn bán, hút chích ma túy vẫn xảy ra, nhưng đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực, được ổn định và giữ vững.
 
Ông Trương Công Việt, người dân ở tổ liên gia 2 đánh giá: “Ông Cơ không chỉ làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, đi đầu trong các phong trào mà còn nhiệt tình, gần gũi với người dân nên được chúng tôi gọi là “Bí thư chi bộ của dân”. Còn đảng viên Chi bộ TDP 1 Nguyễn Văn Hân nhận xét: "Đồng chí Cơ là tấm gương sáng để đảng viên khác noi theo".
 
Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đảng bộ phường Tân Lập Nguyễn Văn Hoan cho biết, TDP 1 luôn là đơn vị đi đầu trong mọi phong trào của phường, kết quả đó có vai trò quan trọng của người đứng đầu cấp ủy của TDP. Sự đóng góp tích cực, không mệt mỏi cũng như vai trò gương mẫu đi đầu của Bí thư Chi bộ TDP 1 được nhi nhận: Ông Cơ nhiều lần được tặng Giấy khen, Bằng khen về thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.