Multimedia Đọc Báo in

Góp sức trẻ vì cộng đồng

09:11, 31/03/2019

Không chỉ giỏi về chuyên môn, nhiều cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo trẻ còn tiên phong trong công tác đoàn thể, luôn năng động, tích cực tham gia các công tác Đoàn, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Năm 2015, anh Đào Đức Ngọc (SN 1989) được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Bảo tàng tỉnh. Trên cương vị của mình, Ngọc luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan và vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động của chi đoàn và Đoàn cấp trên tổ chức. Điển hình là anh đã trực tiếp tham gia tổ chức các hoạt động trưng bày lưu động về “Văn hóa của mình – Truyền thống và Biến đổi”, “Buôn Ma Thuột trận đánh lịch sử”, “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử” trong các chuyến tình nguyện cùng Đoàn cơ sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức vào năm 2016 tại xã Cư Né (huyện Krông Búk), xã Cư Mta (huyện M’Đrắk) năm 2017 và 2018 tại xã Nam Ka (huyện Lắk)...

Ngoài ra, Ngọc còn tích cực tham gia các hoạt động như: vận động hiến máu nhân đạo, bán hoa, kem, mua vé xem phim… để gây quỹ thực hiện các hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở, giúp đỡ trẻ em nghèo tại các vùng khó khăn… Với những nỗ lực của anh, suốt 3 năm liền (2016 - 2018) Chi đoàn Bảo tàng tỉnh luôn được công nhận “Chi đoàn vững mạnh xuất sắc”. Bản thân Ngọc được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm liền (2016 - 2017), được UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; năm 2018, 2019 được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen…

Anh Đào Đức Ngọc (bìa phải) giới thiệu cho đoàn viên thanh niên tại xã Cư Né (huyện Krông Búk) những bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.
Anh Đào Đức Ngọc (bìa phải) giới thiệu cho đoàn viên thanh niên tại xã Cư Né (huyện Krông Búk) những bằng chứng lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Tương tự, cô giáo trẻ Đinh Thị Thúy Sang (SN 1994), hiện đang công tác tại Trường Thực hành Mầm non Hoa Hồng cũng có nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn. Thúy Sang tâm sự: thời còn đi học cô tham gia công tác Đoàn với mục đích là để được gặp gỡ nhiều người và rèn luyện kỹ năng sống.

Đinh Thị Thúy Sang nhận Giấy khen tại buổi tuyên dương của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.
Đinh Thị Thúy Sang nhận Giấy khen tại buổi tuyên dương của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.

Thế rồi, càng gắn bó với công tác Đoàn càng đem đến cho Thúy Sang nhiều hơn những gì cô đã mong đợi, đó là sự tự tin trước công chúng, kỹ năng giao tiếp, thực hiện các hoạt động xã hội… Khi về công tác tại Trường Thực hành Mầm non Hoa Hồng (từ năm 2015), Thúy Sang đã tích cực tham gia hoạt động sáng tạo đồ chơi cho học sinh cấp mầm non và được cấp trên đánh giá cao. Đầu năm 2019, Thúy Sang cùng đồng nghiệp đã đoạt giải Ba trong “Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo bậc học mầm non cấp tỉnh”. Trước đó, bản thân cô cũng từng đoạt giải Nhất Hội thi “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp trường, năm học 2016 - 2017. Thúy Sang chia sẻ về các sản phẩm đoạt giải của mình: "Thấy trẻ em tại thành phố ít có cơ hội biết đến các nông cụ để làm nghề nông nên tôi lên ý tưởng và thực hiện một bộ nông cụ làm từ các phế liệu như chai nhựa, lon bia, xốp, sơn màu… và dùng nó để minh họa, cho học sinh học thực hành để các em có thể hiểu rõ hơn về nghề nông, sự vất vả của người nông dân”.

Đào Đức Ngọc và Đinh Thị Thúy Sang là hai trong số 32 cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019 được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tuyên dương, tặng Giấy khen nhân Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn (26-3-1931 – 26-3-2019) .

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.