Multimedia Đọc Báo in

Khí thế Tháng Thanh niên 2019

09:13, 05/03/2019

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên 2019 đã được khởi động tại các địa phương trong tỉnh, qua đó thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng

Đồng loạt ra quân

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên khối xã, phường, cơ quan hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang trực thuộc Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã đồng loạt ra quân thực hiện bóc gỡ quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trụ điện, tường rào, cây xanh,... tại các trục đường chính; phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, thu gom rác thải làm sạch hành lang giao thông với tổng chiều dài hơn 20 km. Anh Y Quý Niê Siêng, Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cho hay: “Năm nay, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động từ cơ sở, kết hợp tổ chức các hoạt động quy mô lớn phù hợp với thực tiễn, tránh phô trương, hình thức. Đặc biệt, các hoạt động trong Tháng Thanh niên phải phù hợp với từng lĩnh vực, địa bàn nhằm thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia”.

Cũng là một trong những đơn vị đầu tiên khởi động Tháng Thanh niên 2019, tại buổi lễ ra quân, Huyện Đoàn Krông Bông đã huy động được trên 200 đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời triển khai các hoạt động như trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên, bê tông hóa sân bóng chuyền, tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Đại diện Tỉnh Đoàn bàn giao công trình thanh niên khu vui chơi cho thiếu nhi tại buôn Tul B, xã Ea Wer,  huyện Buôn Đôn.
Đại diện Tỉnh Đoàn bàn giao công trình thanh niên khu vui chơi cho thiếu nhi tại buôn Tul B, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn.

Được biết, ngoài các hoạt động tại buổi lễ ra quân, Tháng Thanh niên năm nay, Huyện Đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Phát triển 820 đoàn viên mới, giới thiệu 120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; tổ chức tư vấn sức khỏe, khám phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; nấu và phát 200 suất cơm, cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo; xây dựng và bàn giao 2 công trình thanh niên, 1 công trình măng non với tổng trị giá 90 triệu đồng; tư vấn hướng nghiệp cho 500 đoàn viên thanh niên khối THPT; ra mắt 1 tổ hợp tác phát triển kinh tế thanh niên; mở 2 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp cho thanh niên.

Với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Tháng Thanh niên 2019 được khởi động với việc tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút hơn 700 đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó thu được 480 đơn vị máu cho ngành Y tế để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Phát huy sức trẻ

Tháng Thanh niên năm 2019 diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-3 và được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố, tập trung vào các địa bàn khó khăn, xã đạt thấp tiêu chí về nông thôn mới với các nội dung trọng tâm: Xây dựng các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; triển khai phong trào sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn dân cư.

Tính đến hết ngày 5-3, các tổ chức cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức ra quân Tháng Thanh niên 2019 với chuỗi hoạt động tình nguyện thiết thực thu hút trên 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Để các chương trình, hoạt động đi vào thực chất, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho các đơn vị bám sát tình hình thực tế của từng địa phương để triển khai hoạt động tình nguyện một cách hiệu quả nhất. Trong đó, yêu cầu các hoạt động Tháng Thanh niên 2019 phải được tổ chức thường xuyên, liên tục, rộng khắp trong toàn tỉnh, đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả; chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở Đoàn cần nhận thức rõ mục tiêu của phong trào là phải tạo môi trường thực tiễn, đảm bảo tính định hướng và dẫn dắt cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Đại diện Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Buôn Đôn.
Đại diện Đoàn thanh niên Công an tỉnh tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Buôn Đôn.

Theo đó, trong Tháng Thanh niên năm 2019, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ phấn đấu xây dựng ít nhất 10 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi; thực hiện 5 km công trình thắp sáng đường quê; xây dựng, bàn giao 2 - 3 căn nhà Nhân ái; khám bệnh phát thuốc cho 2.000 lượt người dân; hỗ trợ, giúp đỡ 3.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trồng và chăm sóc 10.000 cây xanh; phát triển trên 10.000 đoàn viên mới...

Với niềm phấn khởi, sự háo hức, khí thế của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh, hy vọng rằng đợt hoạt động Tháng Thanh niên 2019 sẽ xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, cũng như những công trình, phần việc ghi đậm dấu ấn tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đất nước.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.