Multimedia Đọc Báo in

Ngành BHXH đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua

09:29, 27/03/2019

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn số 856/BHXH-TĐKT ngày 21-3-2019 gửi BHXH các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc yêu cầu đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Theo đó, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, CCVC và người lao động về vai trò, vị trí và tác dụng của công tác thi đua, khen thưởng; coi thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy mạnh tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua đã phát động.

Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến với người dân địa phương.
Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến với người dân địa phương.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với những chỉ tiêu thi đua cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, từng đơn vị và gắn với nội dung từng phong trào thi đua; tổ chức phối hợp tốt với Ban Phong trào thi đua của địa phương, chủ động tổ chức các phong trào thi đua chuyên đề, đột xuất nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Được biết, trong những năm qua, nhằm đảm bảo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Thủ tướng Chính phủ đã phát động các phong trào thi đua, như: “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” (giai đoạn 2016-2020); “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”...

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.