Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ Đoàn nhiệt tình, năng động

14:00, 27/03/2019

Họ là những thủ lĩnh Đoàn luôn nhiệt tình, tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương. Vượt khó khăn, thách thức, họ luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng để các đoàn viên thanh niên noi theo.

Cán bộ Đoàn năng nổ

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, anh Bùi Tiến Hải trở về địa phương tham gia công tác Đoàn tại tổ dân phố 5 (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar). Đến năm 2014, anh được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn thị trấn Ea Kar.

Trên cương vị là Phó Bí thư Đoàn thị trấn, anh Hải luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tới các chi đoàn thôn, buôn, tổ dân phố, trường học. Anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như: văn nghệ, thể thao; tham quan, học tập mô hình phát triển kinh tế, hiến máu nhân đạo, tiếp sức đến trường…

Trong năm 2018, Đoàn thị trấn đã tặng 2.000 áo ấm, 10 xe đạp, 500 kg gạo, 20 thùng mì tôm, 300 chiếc bánh chưng cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn; nhận đỡ đầu 4 học sinh khó khăn, với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng, tặng 100 suất quà và tiền mặt cho 100 học sinh nghèo. Ngoài ra, Đoàn thị trấn còn thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm, chủ động liên hệ, tìm việc làm cho thanh niên tại các cơ sở sản xuất, nhà hàng trên địa bàn huyện. Đến nay, Đoàn thị trấn đã giới thiệu được 57 thanh niên làm việc ổn định tại các nhà hàng, siêu thị. Bên cạnh đó, Đoàn thị trấn thường xuyên phối hợp với Công an thị trấn vận động và đưa đi giáo dưỡng đối tượng thanh thiếu niên hư hỏng trên địa bàn, tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên hư hỏng, chậm tiến… Chị Hoàng Thị Kim Nhung, Phó Bí thư Huyện Đoàn Ea Kar nhận xét: “Anh Bùi Tiến Hải là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, luôn chịu khó tìm tòi các mô hình hoạt động hay, phù hợp để áp dụng tại địa phương mình, là tấm gương cán bộ Đoàn xuất sắc, có tâm, luôn tích cực trong các hoạt động công tác Đoàn”.

Với những thành tích đạt được, Đoàn thị trấn Ea Kar đã đạt danh hiệu xuất sắc tiêu biểu 2 năm liền. Cá nhân anh Hải cũng nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Hội LHTNVN tỉnh và UBND huyện Ea Kar trao tặng. Đặc biệt, năm 2018, anh Hải đã được Hội LHTNVN tỉnh tuyên dương “Thanh niên sống đẹp tiêu biểu” trong toàn tỉnh.

Thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi

Anh Lê Đắc Thái, Phó Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTNVN xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) là một tấm gương sáng trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Anh Thái "bén duyên" với công tác Đoàn từ đầu năm 2017 với vai trò Bí thư Chi đoàn thôn 7, xã Ea Huar. Đến đầu năm 2018, anh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN xã Ea Huar. Anh đã chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn xã và Đảng ủy xã tìm cách tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào của Đoàn, Hội và hưởng ứng các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng đa dạng, phù hợp với từng đối tượng thanh niên. Mỗi lần tổ chức các hoạt động, anh luôn xây dựng kế hoạch cụ thể và kiểm tra, theo dõi việc triển khai ở các chi đoàn, chi hội một cách cẩn thận.

Anh Thái chăm sóc đàn heo rừng của gia đình.
Anh Thái chăm sóc đàn heo rừng của gia đình.

Nhờ vậy, trong năm 2018, Đoàn, Hội xã Ea Huar đã tổ chức được nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thiết thực, ý nghĩa như: vận động và trao tặng 13 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 4 triệu đồng; tham gia sửa chữa nhà Nhân ái, sửa và thay bóng điện cho 2 hộ khó khăn; vận động hơn 60 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, thu được 42 đơn vị máu; tổ chức các chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” dọn vệ sinh khu vực công cộng, nạo vét kênh mương nội đồng, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, anh Thái thường xuyên sâu sát cơ sở, hướng dẫn các chi đoàn, chi hội vận động đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội với các hoạt động lành mạnh, bổ ích, từ đó tránh xa các tệ nạn xã hội.

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình đi đầu trong các hoạt động Đoàn, Hội, anh Thái còn là tấm gương điển hình về phát triển kinh tế gia đình ở địa phương. Với 1 ha sắn, 2 ha điều, trong đó có hơn 1 ha điều đang trong giai đoạn kinh doanh, nhờ tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, mỗi năm gia đình anh có thu nhập hơn 90 triệu đồng từ trồng sắn và điều. Ngoài ra, đầu năm 2018, anh Thái đã mạnh dạn xây dựng mô hình nuôi heo rừng với 5 con heo nái và 1 con heo đực. Đến nay, đàn heo nái của anh đã đẻ thêm 6 con heo con. Anh Thái đang dự kiến sẽ mở rộng chuồng trại với quy mô đàn heo từ 15 con trở lên.

Với những thành tích cụ thể đã đạt được trong công tác Đoàn, Hội, anh Thái đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng. Trong đó, năm 2018, anh đã được Ủy ban Hội LHTNVN tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Hoàng Nguyên – Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.