Multimedia Đọc Báo in

Triển khai công tác chính sách đối với người có công với cách mạng năm 2019

17:03, 06/03/2019

Sáng 6-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức Hội nghị triển khai công tác chính sách đối với người có công với cách mạng năm 2019.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác chính sách người có công của 15 huyện, thị xã, thành phố.

Trưởng Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH) Lê Hải Lý phát biểu tại cuộc họp.
Trưởng Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH) Lê Hải Lý phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH) khẳng định, những năm qua cùng sự quan tâm kịp thời của Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã phát huy tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc bằng cách quan tâm, chăm lo đời sống các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Việc thực hiện chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng còn nhiều khó khăn, vướng mắc do vướng quy định. Vì vậy, ngành chức năng các địa phương cần chặt chẽ hơn nữa trong công tác thẩm định, hướng dẫn đối tượng thiết lập hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước, chủ yếu là giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thờ cúng liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng… Cùng với đó, cần quan tâm hơn nữa việc thực hiện chế độ mai táng phí; chế độ điều dưỡng; chế độ cấp trang thiết bị cho đối tượng người có công; miễn, giảm tiền sử dụng đất…

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Để thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng, ngoài nêu cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công.

Nguyên Hoa

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.