Multimedia Đọc Báo in

Thủ lĩnh Đoàn 11 lần hiến máu tình nguyện

14:14, 12/04/2019
Sinh năm 1986 trong gia đình thuần nông, trưởng thành từ phong trào Đoàn, hơn 7 năm trên các cương vị Phó Bí thư và Bí thư Đoàn xã Cư Prao (huyện M'Đrắk), anh Đỗ Văn Huyện luôn chủ động sáng tạo, không ngừng phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết, tập hợp thanh niên và luôn trăn trở làm sao để giúp thanh niên địa phương phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất quê hương.

Anh đã cùng với Ban Thường vụ Đoàn xã chỉ đạo 100% chi đoàn thôn, buôn chủ dựng nguồn quỹ tương trợ trong đoàn viên, thành lập 5 tổ đổi công và vận động những đoàn viên, thanh niên có điều kiện, cách làm hay trong phát triển kinh tế giúp đỡ đoàn viên khó khăn cùng phát triển. Đồng thời tận dụng các nguồn vốn vay ưu đãi của tổ chức Đoàn cấp trên hỗ trợ thanh niên có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Để nguồn vốn vay phát huy hiệu quả, hằng năm anh chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp với Huyện Đoàn, các ban, ngành đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đi tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất. Từ những hoạt động thiết thực, đến nay hơn 60% hộ gia đình đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã có thu nhập ổn định từ các mô hình kinh tế, trong đó có 5 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi các cấp. Tập thể Đoàn xã nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh, được Huyện Đoàn tặng Giấy khen; năm 2018, được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Anh Đỗ Văn Huyện (phải) tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Đỗ Văn Huyện (bìa phải) tham gia hiến máu tình nguyện.

Không chỉ là thủ lĩnh nhiệt huyết với công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của xã Cư Prao, anh Đỗ Văn Huyện còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Với tâm niệm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh đã tham gia hiến máu và phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã thành lập được 15 đội thanh niên Chữ thập đỏ xung kích với 45 hội viên, 15 đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ và 1 đội hiến máu tình nguyện với 12 hội viên tham gia. Các đội tình nguyện này luôn sẵn sàng tham gia hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân khi có yêu cầu. Từ năm 2011 đến nay, anh Huyện đã tham gia 11 lần hiến máu tình nguyện và vận động được trên 300 lượt đoàn viên, thanh niên cũng như người thân trong gia đình tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có nhiều đoàn viên hiến máu từ 5 lần trở lên. Gia đình anh là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Mỹ Sự
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.