Multimedia Đọc Báo in

Ký kết thỏa thuận hợp tác: Đem lại phúc lợi cho đoàn viên và người lao động

09:00, 28/05/2019

Với mục tiêu “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã triển khai ký kết và thực hiện các thỏa thuận hợp tác với các đối tác nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Võ Thị Hạnh cho biết, chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn khởi điểm từ năm 2017 là năm “Vì lợi ích đoàn viên” đã tạo bước chuyển biến quan trọng trong tư duy về hoạt động công đoàn theo hướng mang lại lợi ích thiết thực hơn cho người lao động là đoàn viên công đoàn. Vì vậy, sau khi Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ tỉnh đã chủ động liên hệ với các đối tác trên địa bàn tỉnh để tổ chức đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên và người lao động.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện chương trình hợp tác với các đối tác, bảo đảm thỏa thuận hợp tác được phổ biến đến 100% các cấp công đoàn và đoàn viên trong tỉnh; tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận các cấp công đoàn nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm; phối hợp tổ chức các đợt tư vấn, bán hàng ưu đãi, quầy hàng dành cho công nhân.

Công nhân Cụm Công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) mua hàng trong Chương trình
Công nhân Cụm Công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) mua hàng trong Chương trình "Ngày hội mua sắm - Vì lợi ích công nhân" do LĐLĐ tỉnh và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức.

Từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (Vietinbank), Trung tâm Kinh doanh VNPT Đắk Lắk và Bưu điện tỉnh. Theo đó, các đối tác đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động đem lại phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Điển hình như Trung tâm Kinh doanh VNPT Đắk Lắk đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh thực hiện 5 đợt bán hàng ưu đãi, hỗ trợ thiết lập phần mềm quản lý công văn, công việc (VNPT OMS) cho các cấp công đoàn, cung cấp các dịch vụ viễn thông di động, công nghệ thông tin với mức giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động; tặng sim điện thoại, tư vấn các dịch vụ hỗ trợ người lao động. Vietinbank Chi nhánh Đắk Lắk phối hợp với LĐLĐ tỉnh phát hành, quản lý thẻ đoàn viên liên kết, thực hiện gói sản phẩm ưu đãi dành cho công nhân viên chức lao động có trả lương qua Vietinbank như: cho vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm, cho vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm, tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, phối hợp thu, chuyển trả kinh phí công đoàn…

Nhân viên Bưu điện tỉnh tư vấn bán hàng cho công nhân lao động trong chương trình
Nhân viên Bưu điện tỉnh tư vấn bán hàng cho công nhân lao động trong chương trình "Ngày hội mua sắm - Vì lợi ích công nhân" do LĐLĐ tỉnh và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức.

Bưu điện tỉnh cũng đã phối hợp với các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức 5 đợt bán hàng ưu đãi cho đoàn viên, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp, giảm từ 5-10% giá hàng tiêu dùng, quà tặng, vở học sinh, sách giáo khoa; giảm tối thiểu 10% giá niêm yết đối với chuyển phát thư từ, hàng hóa cho đoàn viên, doanh nghiệp có ký hợp đồng với Bưu điện. Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Đoàn Thụy Phương Tuyết Hoa cho biết, việc hợp tác này nhằm hỗ trợ, khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên, góp phần mang lại giá trị, lợi ích cho xã hội nói chung, người lao động và tổ chức công đoàn nói riêng. Khi mua, sử dụng bất kỳ một sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Bưu điện, đoàn viên, người lao động không chỉ được giảm giá, tặng quà mà còn đóng góp 2.000 đồng cho quỹ phúc lợi để hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Võ Thị Hạnh, thông qua việc ký kết, triển khai các thỏa thuận hợp tác, rất nhiều đoàn viên, công nhân viên chức lao động đã được tiếp cận các sản phẩm dịch vụ với nhiều ưu đãi cao hơn, thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn với đoàn viên. Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục rà soát, liên hệ với các đơn vị để tiến hành thương lượng, ký kết hợp tác nhằm đem lại phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên công đoàn.

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, từ năm 2017 đến nay có khoảng 20.000 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng; 4 đoàn viên được hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn; 106 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, hỗ trợ tiền mặt từ chương trình “Tết sum vầy”.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc