Multimedia Đọc Báo in

Nét đẹp nhóm nhạc đường phố

09:02, 03/05/2019

Không chỉ là nơi sinh hoạt đàn hát của những bạn trẻ yêu nghệ thuật, nhóm nhạc đường phố Du ca Buôn Ma Thuột còn là nơi gắn kết các thành viên, hướng đến những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng.

Đến Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột vào dịp cuối tuần nhiều người rất ấn tượng với màn trình diễn âm nhạc của các bạn trẻ trong nhóm nhạc đường phố. Với hơn 30 thành viên, các bạn tạo thành vòng tròn, người gảy đàn guitar, người gõ trống cajon cùng nhau đàn hát khiến cho khách qua lại đều vây quanh vì thích thú.

Anh Lê Đình Vỹ, Trưởng nhóm Du ca Buôn Ma Thuột cho hay: Vốn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhưng bản thân lại rất mê âm nhạc, nhất là đàn guitar. Thấu hiểu được cảm giác của những bạn có sở thích đàn, hát nhưng thời điểm đó tại Buôn Ma Thuột chưa có không gian sinh hoạt chung nên anh đã cùng một số thành viên đứng ra lập nhóm vào năm 2013.

Trải qua 6 năm hoạt động, từ một vài thành viên ban đầu bây giờ nhóm đã lên đến gần 100 thành viên, trong đó có 30 thành viên chủ chốt. Có thể nói đây là sân chơi dành cho các bạn thích âm nhạc đường phố có thể giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nhóm cũng mở lớp dạy nhạc miễn phí cho các thành viên và những người có nhu cầu học.

Mỗi buổi biểu diễn của nhóm Du ca Buôn Ma Thuột thu hút sự quan tâm của du khách.
Mỗi buổi biểu diễn của nhóm Du ca Buôn Ma Thuột thu hút sự quan tâm của du khách.

Mỗi dịp cuối tuần, nhóm thường có mặt tại Quảng trường 10-3, hoặc khuôn viên Trường Đại học Tây Nguyên để cùng sinh hoạt văn nghệ, giải trí sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. “Chính âm nhạc đã giúp chúng tôi có cơ hội xích lại gần nhau hơn. Thật sự nơi đây đã trở thành đại gia đình của những bạn đam mê đàn, hát” - anh Vỹ nói.

Đặc biệt, từ khi có Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, nhóm Du ca lại có thêm một địa điểm biểu diễn mới. Các thành viên của nhóm chơi được rất nhiều loại nhạc cụ như đàn harmonica, trống cajon, piano hay các nhạc cụ dân tộc…, nhưng do một số nhạc cụ bị hạn chế khi chơi ngoài đường phố nên thông thường nhóm Du ca chỉ chơi đàn guitar và trống cajon. Vì là không gian mở, nên bất kỳ bạn trẻ nào cũng có thể tham gia. Từ những người hoàn toàn xa lạ, các bạn trở thành những người bạn, người anh em. Minh chứng cho điều đó là có rất nhiều bạn đã trưởng thành từ nhóm, lâu lâu thấy nhóm đang sinh hoạt lại có người đến hỏi: “Đây có phải là nhóm Du ca Buôn Ma Thuột không, có thể cho mình nhập hội không ạ?”.

Bạn Nguyễn Công Minh đến từ tỉnh Bình Phước, hiện đang là sinh viên y khoa năm 6 Trường Đại học Tây Nguyên phấn khởi chia sẻ: "Mình tình cờ biết đến nhóm Du ca Buôn Ma Thuột vào năm 2013, khi đó nhóm thường xuyên sinh hoạt ở đảo sinh viên trong khuôn viên trường đại học. Vốn là người khá thích văn nghệ, đặc biệt là hát hò nên thấy các bạn tụ tập đàn hát mình rất phấn khích xin nhập hội giao lưu với mọi người. Từ một thanh niên nhút nhát, mình đã tự tin nói trước đám đông và hiện tại nằm trong ban chủ nhiệm kiêm người dẫn chương trình của nhóm. Không những vậy, nhờ sự hướng dẫn giúp đỡ nhiệt tình của các thành viên trong nhóm mà nay mình đã thành thạo việc đánh đàn guitar, trống cajon. Đặc biệt qua đó mình có cơ hội kết bạn với rất nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết, năng động có chung niềm đam mê với âm nhạc".

Ngoài biểu diễn âm nhạc, nhóm Du ca Buôn Ma Thuột còn làm công tác thiện nguyện.
Ngoài biểu diễn âm nhạc, nhóm Du ca Buôn Ma Thuột còn làm công tác thiện nguyện.

Ngoài việc dạy nhạc cụ miễn phí cho các thành viên, nhóm Du ca Buôn Ma Thuột còn thường xuyên phối hợp các nhóm, hội thiện nguyện tổ chức đêm nhạc gây quỹ, kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Đồng thời kết hợp tham gia công tác xã hội với các câu lạc bộ mỗi dịp hè đến. Chính những hoạt động thiết thực này giúp các thành viên của nhóm thêm phần gắn kết và có sức lan tỏa.

Đan Thanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.