Multimedia Đọc Báo in

Nữ trưởng thôn tận tụy với công việc

09:16, 06/05/2019

Năm 2011, bà Lương Thị Nhã được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn 9, xã Ea Păl (huyện Ea Kar).

Với tâm niệm người cán bộ tại cơ sở phải trực tiếp đến với người dân, kiên trì tuyên truyền, vận động mới có thể giải quyết được mọi công việc, bà Nhã đã không quản ngại khó khăn “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tìm hiểu hoàn cảnh của từng gia đình trong thôn, tích cực vận động nhân dân hưởng ứng có hiệu quả các phong trào thi đua tại địa phương.

Với vai trò trưởng thôn, bà Nhã đã phối hợp với cấp ủy Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới nên phong trào hiến đất, góp công, góp của xây dựng các tuyến đường được nhân dân trong thôn đồng tình ủng hộ. Nhờ sự tận tụy, năng nổ của bà Nhã, đến nay thôn 9 có hơn 80% hộ đạt gia đình văn hóa, 100% hộ tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, hơn 95% hộ gia đình trong thôn có phương tiện nghe nhìn và đi lại. Từ năm 2017 đến nay, nhân dân thôn 9 đã hiến gần 2.000 m2 đất, đóng góp 137 triệu đồng cùng nhiều ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn.

Bà Lương Thị Nhã nhận giấy khen của Ủy ban MTTQVN huyện Ea Kar về thành tích trong công tác Mặt trận.
Bà Lương Thị Nhã nhận giấy khen của Ủy ban MTTQVN huyện Ea Kar về thành tích trong công tác Mặt trận.

Để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con trong thôn, bà Nhã cùng với các đoàn thể vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Đến nay, nhiều gia đình có thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm, đời sống được nâng cao, thu nhập ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Ngoài ra, bà còn góp phần hòa giải thành công hàng chục vụ mâu thuẫn gia đình, tranh chấp đất đai trên địa bàn thôn.

Với những nỗ lực trong công tác, nữ Trưởng thôn Lương Thị Nhã đã được UBND xã Ea Păl tặng nhiều Giấy khen. Năm 2019, bà Nhã được Ủy ban MTTQVN huyện Ea Kar khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.