Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền chế độ bảo hiểm và pháp luật lao động cho công nhân

22:50, 10/05/2019

Ngày 10-5, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại, tuyên truyền một số quy định liên quan đến bảo hiểm và lao động cho 150 đoàn viên, công nhân lao động Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Công trình thủy lợi (trực thuộc Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh).

Tại hội nghị, công nhân lao động đã được tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và một số nội dung liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động như: Hợp đồng lao động, giao kết và thực hiện hợp đồng lao động, tiền lương, việc làm, kỷ luật lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, một số điều cần biết về BHYT hộ gia đình, BHYT đối với người sử dụng lao động và người lao động trong doanh nghiệp.

312
Các đại biểu và công nhân lao động tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đoàn viên, công nhân lao động của công ty đã được cấp phát tời rơi, tài liệu tuyên truyền và được lãnh đạo BHXH tỉnh, LĐLĐ tỉnh tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến các vấn đề về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hộ giao đình, nghỉ hưu trước tuổi, nơi khám chữa bệnh ban đầu, cách thức cộng dồn thời gian đóng BHXH, lợi ích của đoàn viên công đoàn…

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.