Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

10:57, 16/05/2019

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 (diễn ra từ ngày 1 đến 30-6) với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm sóc trẻ em.

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh, các hoạt động sẽ được triển khai trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 gồm: Truyền thông về Luật trẻ em, Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016-2020; tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường, trẻ em về mối nguy hiểm và hậu quả của các yếu tố, hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; vận động hỗ trợ trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, trẻ khuyết tật, trẻ bị tai nạn thương tích; thăm, tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức diễn đàn trẻ em cấp tỉnh với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” để trẻ em thảo luận, đề xuất các sáng kiến, kiến nghị. 

Siêu âm sàng lọc bệnh tim bẩm sinh là một trong những hoạt động hỗ trợ, chăm sóc trẻ em được nhiều đơn vị, tổ chức quan tâm thực hiện.
Siêu âm sàng lọc bệnh tim bẩm sinh là một trong những hoạt động hỗ trợ, chăm sóc trẻ em được nhiều đơn vị, tổ chức quan tâm thực hiện.

Bên cạnh đó. cần kiểm tra rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa; tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em tại địa phương để trẻ có thể học kỹ năng an toàn cá nhân, tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị bạo lực, xâm hại…

Kim Oanh

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.