Multimedia Đọc Báo in

Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng qua Bưu điện cho trên 48 nghìn đối tượng

08:46, 27/06/2019

Tính đến tháng 6 - 2019, ngành Bưu điện đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh tổ chức chi trả tiền trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 48 nghìn đối tượng, với tổng kinh phí thực hiện trên 18,3 tỷ đồng.

Việc triển khai công tác chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội qua hệ thống Bưu điện được thực hiện thí điểm từ cuối năm 2011 tại 10 xã, phường, thị trấn. Đến đầu năm 2014 đã mở rộng chi trả tại 184/184 xã, phường, thị trấn. 

a
Một trường hợp cả hai vợ chồng già neo đơn ở phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. (Ảnh minh họa)

Được biết, đối với một số trường hợp đặc biệt (ốm đau, tàn tật không có khả năng đi lại và cũng không có người để thực hiện ủy quyền đi nhận thay), Bưu điện cử nhân viên trực tiếp đến chi trả tại nhà và không tính phí. Việc phối hợp chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng qua Bưu điện vừa góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, vừa thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.