Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Đào tạo nghề may miễn phí cho lao động nông thôn

16:27, 18/06/2019
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ea Súp vừa phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức lớp đào tạo nghề may miễn phí cho lao động nông thôn thuộc xã Ia J'lơi (huyện Ea Súp).
 
Tham gia lớp học nghề, 35 học viên là hội viên phụ nữ xã Ia J'lơi được truyền đạt, hướng dẫn cách sử dụng thành thạo, bảo quản đúng kỹ thuật thiết bị, dụng cụ cắt may; cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các bộ phận, hệ thống trên máy may; cách thực hiện các đường may cơ bản; tự thiết kế và may áo sơ mi, quần tây nam nữ, một số kiểu váy … Cùng với đó, học viên còn được dạy kỹ năng bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và rèn luyện tác phong công nghiệp của người lao động.
 
Hội viên phụ nữ xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) tham gia lớp học nghề may
Hội viên phụ nữ huyện Ea Súp tham gia lớp học nghề may
 
Lớp học may sẽ kéo dài trong 4 tháng, các học viên được cấp phát miễn phí các văn phòng phẩm thiết yếu như bút, vở, tài liệu học tập, nguyên vật liệu thực hành. Ngoài ra, những học viên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo còn được hỗ trợ thêm 30 nghìn đồng/ngày.
 
Được biết trước đó năm 2018, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ea Súp cũng đã phối hợp tổ chức lớp dạy nghề may miễn phí cho 32 học viên là hội viên hội phụ nữ xã vùng biên Ia Lốp. 
 
Quỳnh Anh 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.